Thứ Tư, 13/07/2016, 11:07 (GMT+7)
.

Chấn chỉnh việc dạy thêm-học thêm trong hè và chạy trường-chạy lớp

Cuối tháng 6 vừa qua, Sở GD-ĐT ban hành Công văn 804/ SGDĐT-GDTrH hướng dẫn chấn chỉnh dạy thêm - học thêm trong hè và khắc phục tình trạng chạy trường - chạy lớp. Công văn nêu rõ: Các đơn vị cần triển khai và chấp hành đúng chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc dạy thêm - học thêm, hoạt động thu sai ngoài ngân sách và thái độ cư xử đối với học sinh.

Mọi học sinh phải được đối xử công bằng như nhau trong môi trường giáo dục.
Mọi học sinh phải được đối xử công bằng như nhau trong môi trường giáo dục.

Về việc khắc phục tình trạng chạy trường - chạy lớp bậc trung học cơ sở, tiểu học, mầm non, các đơn vị tuyên truyền giải thích cho đội ngũ cán bộ quản lý các trường, cha mẹ học sinh để hạn chế việc chạy trường - chạy lớp. Từ năm học 2016 - 2017, Sở GD-ĐT nghiêm cấm việc tổ chức các lớp chọn ở các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở với bất kỳ hình thức nào. Phòng GD-ĐT có trách nhiệm tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.

Về việc tổ chức dạy thêm - học thêm trong hè năm 2016, Sở GD-ĐT nhấn mạnh: Căn cứ vào tình hình thực tế của tỉnh Tiền Giang, tâm lý lứa tuổi, nhu cầu chính đáng và giảm nhẹ chi phí học tập cho con em của cha mẹ học sinh, đảm bảo cho học sinh có kỳ nghỉ hè thoải mái, nhẹ nhàng, không gây áp lực nặng nề cho học sinh, không để dạy thêm - học thêm tràn lan và hạn chế việc dạy trước chương trình.

Sở GD-ĐT không cho phép tổ chức dạy thêm - học thêm dưới mọi hình thức, đảm bảo cho học sinh bậc tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông được tiếp tục nghỉ hè trong tháng 7-2016. Riêng học sinh lớp 11 lên lớp 12 được tổ chức dạy thêm - học thêm đúng quy định để ôn tập các kiến thức cũ trọng tâm và không dạy trước chương trình lớp 12.

THỦY HÀ

.
.
.