Chủ Nhật, 25/06/2017, 13:19 (GMT+7)
.

Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia: An toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

Sáng ngày 24-6, cùng với thí sinh (TS) cả nước, các TS của Tiền Giang đã tham dự bài thi cuối cùng (bài thi KHXH) của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, không có trường hợp TS hay cán bộ vi phạm quy chế thi. 
 
TS nộp bài thi
TS nộp bài thi
 
Kết thúc buổi thi cuối cùng, các TS phấn khởi cho biết đề thi các môn thành phần của bài thi KHXH vừa sức TS, nội dung đề thi nằm hoàn toàn trong sách giáo khoa lớp 12. TS Trần Nam Quang, dự thi tại Trường THCS Xuân Diệu cho biết: “Đề thi các môn thành phần của bài thi KHXH hết sức cơ bản, không đánh đố TS. Nếu ôn tập chắc kiến thức thì trong vòng 50 phút sẽ hoàn thành tốt các môn thi. Tuy nhiên, có một số câu hỏi có đáp án khá giống nhau, nếu không cẩn thận sẽ dễ bị đánh lừa.” 
 
Thống kê từ Sở GD-ĐT, ở bài thi KHXH có 11.976/12.038 lượt TS dự thi (chiếm tỷ lệ 99,48%), có 62 lượt TS vắng thi. 
 
Ngày 27-6, Sở GD-ĐT sẽ triển khai công tác chấm thi. Năm nay, Hội đồng chấm thi sẽ được đặt tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. Số lượng cán bộ tham gia chấm thi là 208 người trong đó 130 cán bộ sẽ chấm bài thi Ngữ Văn. Dự kiến ngày 7-7, Sở GD-ĐT sẽ công bố điểm thi cho tất cả TS trên địa bàn tỉnh. 
 
ĐỖ PHI 
 
.
.
.