Thứ Hai, 25/06/2018, 20:14 (GMT+7)
.
KẾT THÚC NGÀY THI ĐẦU TIÊN KỲ THI THPT QUỐC GIA NĂM 2018

Đề thi môn Toán khó, nhiều thí sinh đánh lụi

Không nằm ngoài dự đoán của các thí sinh (TS) và giáo viên, Đề thi Toán năm nay khá khó so với mọi năm, có nhiều câu hỏi tính toán liên quan đến thực tế. Khác với buổi thi sáng, buổi thi chiều nay, nhiều TS ra về tỏ vẻ khá buồn vì làm không kịp bài. Cũng trong chiều nay, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Văn Phúc cũng đã đến kiểm tra tình hình tổ chức thi tại một số điểm thi của tỉnh. 
 
 CẢNH GIÁC VỚI THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ CAO
Sau khi kiểm tra tại một số điểm thi như: Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Trường THPT Chuyên Tiền Giang, Trường THPT Chợ Gạo vào chiều 25-6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đánh giá cao công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và lực lượng tham gia kỳ thi của tỉnh Tiền Giang. 
 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Tại các điểm đến, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý các Trưởng điểm thi cần tiếp tục quán triệt nghiêm túc cho cán bộ, giáo viên, học sinh về quy chế thi tại mỗi buổi thi; đồng thời, cần phải rà soát lại các khâu chuẩn bị cho kỳ thi, bố trí thêm phòng nghỉ trưa cho các giáo viên, học sinh ở lại giữa buổi… 
 
Sau khi đi thực tế để kiểm tra các điểm thi, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã có buổi làm việc nhanh với Sở GD-ĐT. Theo báo cáo của lãnh đạo Sở GD-ĐT, kết thúc ngày thi đầu tiên, Tiền Giang không có cán bộ, TS vi phạm quy chế thi.
 
Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng lưu ý đến Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh cần đề cao tinh thần trách nhiệm, hết sức cảnh giác với các thiết bị công nghệ cao có thể sử dụng để gian lận trong kỳ thi. 
 
NHIỀU TS ĐÁNH LỤI VỚI ĐỀ TOÁN  
Ghi nhận tại một số điểm thi của TP. Mỹ Tho, thời tiết chiều nay có mưa, song không ảnh hưởng lớn đến công tác tổ chức kỳ thi. Kết thúc hơn 90 phút làm bài môn Toán, nhiều TS ra về có vẻ đượm buồn vì không hoàn thành trọn vẹn bài thi.
 
Theo các TS, Đề thi Toán năm nay khá khó, không nằm ngoài dự đoán ban đầu. Đề thi có nhiều câu hỏi lắt léo, đánh đố TS, chỉ có những TS thật sự giỏi mới hoàn thành trọn vẹn bài thi. 

 

TS nộp bài sau giờ thi môn Toán.
TS nộp bài thi môn Toán.
Đề Toán năm nay được  nhiều TS đánh giá là khó
Đề thi Toán năm nay được nhiều TS đánh giá là khó. 
TS Phùng Thị Minh Thư (dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu) cho biết: “ Đề thi Toán có 50 câu trắc nghiệm, dài 5 trang giấy với thời gian làm bài 90 phút. Khoảng 25 câu hỏi đầu tiên rất dễ, nhưng từ câu 26 trở đi là phân loại TS. Đặc biệt có khoảng 10 câu cuối là khó và rất khó. Có một số câu em chọn đại”. 
 
Còn với TS Trần Minh Hoàng thì nhận xét Đề thi Toán năm nay vừa sức với em. Hoàng cho biết làm được 35 câu, hy vọng có thể đạt điểm 7.
 
Theo đánh giá của Hoàng, về mức độ đề thi thì Đề thi Toán tương đối khó cả về phần hình học lẫn đại số, có nhiều câu hỏi liên hệ đến thực tế phải vận dụng công thức chương trình lớp 11 và 12 mới tìm ra được đáp án. 
 
Thầy Võ Quốc Thiều, giáo viên dạy Toán Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu nhận xét, Đề thi Toán năm nay phân loại tốt TS. Đề thi có khoảng 60% dành cho học sinh trung bình có thể đạt 5 điểm, khoảng 40% còn lại là phần nâng cao để phân loại TS. Chỉ có những TS thật sự có học lực giỏi mới đạt được điểm 10. 
 
Theo báo cáo nhanh từ Sở GD-ĐT Tiền Giang, ở môn thi Toán toàn tỉnh có 14.088 TS dự thi, có 39 trường hợp vắng thi. Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế; toàn tỉnh không có giám thị hay TS vi phạm quy chế thi, các trường hợp vắng thi không có điều gì bất thường. 
 
Sáng mai, các TS sẽ dự thi bài thi Khoa học tự nhiện với thời gian làm bài 150 phút. 

Tin, ảnh: ĐỖ PHI

 

Clip: VĂN THẢO - CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.