Thứ Hai, 25/06/2018, 13:32 (GMT+7)
.
Môn thi Ngữ văn Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018:

Thí sinh thích câu hỏi về tiềm lực đất nước

Sáng nay (25-6), khoảng 14 ngàn thí sinh (TS) của tỉnh vừa hoàn thành môn thi Ngữ văn của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.
 
Đa số các TS đánh giá đề thi ở mức trung bình, không quá khó cũng không quá dễ. Đề thi năm nay có 4 câu, trong đó có câu ở phần đọc hiểu hỏi về tiềm lực kinh tế của đất nước. Cũng trong buổi thi sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã đi kiểm tra một số điểm thi thuộc TX. Cai Lậy, huyện Cai Lậy và Cái Bè. 
 
PHẢI ĐẶT LỢI ÍCH CỦA TS LÊN HÀNG ĐẦU
 
Đó là căn dặn của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng tại buổi kiểm tra các điểm thi: Trường THPT Lê Văn Phẩm, Trường THPT Thiên Hộ Dương, Trường THPT Phan Việt Thống vào sáng nay 25-6. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng kiển tra tại điểm thi THPT Lê Văn Phẩm.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng kiểm tra điểm thi Trường THPT Lê Văn Phẩm.
Kiểm tra tại điểm thi THPT Thiên Hộ Dương.
Kiểm tra điểm thi Trường THPT Thiên Hộ Dương.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng căn dặn các Trưởng điểm thi cần tăng cường công tác an ninh trật tự tại các phòng thi, tạo điều kiện thuận lợi để tất cả các TS dự thi, không để bất cứ TS nào phải bỏ thi. Cán bộ coi thi cũng như TS phải thực hiện nghiêm túc quy chế thi trong suốt 3 ngày thi.
 
Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu các điểm thi tăng cường đảm bảo vệ sinh tại điểm thi, nhất là tại các khu vực nhà vệ sinh. 
 
THÍCH THÚ VỚI CÂU HỎI TIỀM LỰC ĐẤT NƯỚC
 
Kết thúc buổi thi sáng nay, ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Phan Việt Thống (huyện Cai Lậy), đa số TS đều làm được bài thi môn Ngữ văn . TS Hồ Gươm cho biết: “Em ôn rất kỹ bài Chiếc thuyền ngoài xa của tác giả Nguyễn Minh Châu. Tuy nhiên, ở phần liên hệ với tác phẩm Hai đứa trẻ, em làm không tốt. Các câu hỏi còn lại em làm tương đối tốt. Em ước tính đạt trên 5 điểm” bài thi này.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT  động viên TS
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang động viên TS.
TS vui vẻ ra về sau khi làm bài môn Ngữ Văn.
TS vui vẻ sau khi thi xong môn Ngữ văn.
Còn TS Nguyễn Tuyết Phương chia sẻ: “Em thích nhất là câu hỏi về tiềm lực của đất nước. Đây là dạng câu hỏi mở cho TS bộc lộ chính kiến của bản thân, thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc giữ gìn và phát huy những thế mạnh, những tiềm lực của đất nước. Theo em, tiềm lực của đất nước không thể khai thác vô tội vạ, mà cần phải có chiến lược khai thác làm sao cho có hiệu quả, hợp lý, phù hợp với sự phát triển của tự nhiên”. 
 
Thầy Phan Tấn Ngọc, giáo viên Ngữ văn, Trường THPT Vĩnh Kim (huyện Châu Thành) đánh giá Đề thi Ngữ văn năm nay vừa sức với TS. Với những học sinh có học lực trung bình cũng có thể đạt được 5 điểm nếu cố gắng ôn bài. Riêng đối với học sinh khá, giỏi cần phải liên hệ kiến thức đã học, liên hệ thực tế để đưa vào bài làm. Câu hỏi nghị luận văn học phần kiến thức về Chiếc thuyền ngoài xa và Hai đứa trẻ cũng đã được ôn tập khá kỹ và cũng khá quen thuộc với nhiều học sinh. Phần đọc hiểu văn học câu 1 và câu 2 rất dễ, học sinh chỉ đọc ngữ liệu trong bài là có thể làm được. 
 
Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang, ở môn thi Ngữ văn toàn tỉnh có 13.984 TS dự thi; có 33 TS vắng, chủ yếu là TS tự do. Ở môn thi đầu tiên không có TS hay cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. 
 
Chiều nay, TS thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.
 
P. CÔNG
.
.
.