Chủ Nhật, 24/06/2018, 19:55 (GMT+7)
.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018:

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi

Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Tiền Giang trong chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay tại các điểm thi.  Đồng chí Trần Thanh Đức yêu cầu tất cả các thành viên Ban Chỉ đạo nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo chặt chẽ tình hình an ninh trật tự tại các điểm thi, tất cả phải đặt lợi ích của thí sinh (TS) lên hàng đầu, không để cho một TS nào phải bỏ thi vì khó khăn.
 
KHÔNG ĐỂ TS NÀO PHẢI BỎ THI
 
Sáng 24-6, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Tiền Giang do đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang dẫn đầu đến huyện Châu Thành và TP. Mỹ Tho kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại các điểm thi. 
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hồng Oanh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh năm 2018 cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi như: Cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện vận chuyển, giao nhận đề thi… đến các điểm thi cơ bản đã hoàn tất, tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi năm nay. 
 
Đoàn kiểm tra tại  điểm thi Trường THPT Tân Hiệp.
Đoàn kiểm tra điểm thi Trường THPT Tân Hiệp.
Đồng chí Trần Thanh Đức kiểm tra tại  điểm thi Trường THCS Đoàn Giỏi.
Đồng chí Trần Thanh Đức kiểm tra điểm thi Trường THCS Đoàn Giỏi.
Đại tá Phan Văn Trảng động viên các chiến sĩ tại điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân.
Đại tá Phan Văn Trảng động viên các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân.

 Đại tá Phan Văn Trảng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh năm 2018, cho biết để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, ngành Công an đã bố trí hơn 300 cán bộ, chiến sĩ thường xuyên túc trực tại các điểm thi trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. Trước mỗi khu vực thi, nhất là khu vực TP. Mỹ Tho thường xuyên có lực lượng an ninh “cắm chốt” để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong mỗi buổi thi. 

Đồng chí Trần Thanh Đức kiểm tra tại  điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Đồng chí Trần Thanh Đức kiểm tra điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Song song đó, ngành Y tế cũng đã hỗ trợ 27 điểm thi, mỗi điểm 1 cán bộ chuyên trách làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho TS và cán bộ coi thi. 
 
Tại mỗi điểm kiểm tra, đồng chí Trần Thanh Đức đã dặn dò các Trưởng điểm thi cần quán triệt nghiêm túc cho cán bộ coi thi và TS về thực hiện đúng quy chế thi, tất cả phải đặt lợi ích của TS lên hàng đầu, tuyệt đối không để bất cứ TS nào phải bỏ thi vì điều kiện khó khăn. Các lực lượng khác như: Công an, Y tế, Điện lực… cần lên phương án cụ thể, túc trực thường xuyên để hỗ trợ cho kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. 
 
Cùng ngày, 2 Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã đến kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại các huyện phía Đông và phía Tây của tỉnh.
 
Theo đánh giá của Đoàn, đến thời điểm này các điểm thi đã hoàn thành xong công tác chuẩn bị, tất cả đã sẵn sàng cho Kỳ thi THPT Quốc gia. 
 
KHÔNG ĐƯỢC MANG ĐIỆN THOẠI VÀO PHÒNG THI
 
Trong chiều nay (24-6), trên 14 ngàn TS của tỉnh đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi. Tại đây, các TS được cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi và điều chỉnh các giấy tờ nếu xảy ra sai sót. Trong buổi làm thủ tục này, cán bộ làm công tác coi thi nhắc nhở TS không được mang điện thoại vào phòng thi dù đã tắt nguồn. 
 
Hỗ trợ cho kỳ thi năm nay, Tỉnh đoàn đã huy động 1.530 đoàn viên, thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi, chia thành 153 đội đến các điểm thi hỗ trợ cho TS. Riêng Thành đoàn Mỹ Tho năm nay có 108 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tiếp sức tại 4 điểm thi của thành phố. Hiện tại, Thành đoàn Mỹ Tho đã vận động được 300 suất ăn sáng, 800 suất cơm trưa, 2.840 chai nước suối, 10 bình nước lớn, 20 chỗ nghỉ, 100 cây viết và 1,5 triệu đồng tiền mặt... để hỗ trợ cho các TS trong suốt những ngày thi. 
 
 
Chiến sĩ tình nguyện hướng dẫn TS lên phòng thi.
Tình nguyện viên hướng dẫn TS lên phòng thi.
TS trao đổi trước khi vào phòng thi.
TS trao đổi trước khi vào phòng thi.
Giám thị gọi TS vào phòng thi.
Giám thị gọi TS vào phòng thi.
Cán bộ coi thi hướng dẫn TS kiểm dò thông tin.
Cán bộ coi thi hướng dẫn TS kiểm, dò thông tin.
Hai TS trao đổi với nhau.
Hai TS trao đổi với nhau.
Giám thị phổ biến quy chế thi.
Giám thị phổ biến quy chế thi.
 
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, năm nay Tiền Giang có 1.148 TS dự thi THPT Quốc gia tại 27 điểm thi với 602 phòng thi. Ban Chỉ đạo kỳ thi đã huy động trên 1.200 cán bộ, lực lượng phục vụ cho kỳ thi. 
 
Sáng ngày 25-6, các TS sẽ bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, với môn thi đầu tiên Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.  
 
ĐỖ PHI

 

.
.
.