Thứ Ba, 05/06/2018, 17:42 (GMT+7)
.
TUYỂN SINH LỚP 10 THPT NĂM HỌC 2018 - 2019:

Đề thi không quá khó, phân loại tốt thí sinh

Sáng ngày 5-6, các thí sinh (trừ các thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Tiền Giang) đã hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Theo đa số thí sinh, đề thi năm nay không quá khó nhưng phân loại tốt thí sinh. Đến thời điểm này, kỳ thi cũng đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Đa số thí sinh làm được bài trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10.
Đa số thí sinh làm được bài trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

 ĐA SỐ THÍ SINH LÀM ĐƯỢC BÀI 

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, đa phần các thí sinh rất hào hứng, vì đề thi không quá khó. Các câu hỏi đều nằm trong chương trình học nhưng vẫn có nội dung mang tính chất phân loại thí sinh. Theo đa số thí sinh, đề thi môn Ngữ văn có đến khoảng 70% kiến thức nằm trong chương trình học.
 
Nếu ôn tập kỹ lưỡng theo hướng dẫn của thầy cô, thí sinh có thể dễ dàng đạt trên 5 điểm. Tuy nhiên, ở câu nghị luận xã hội của đề thi là giải thích thành ngữ “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, một vấn đề không mới nhưng rất khó để có thể diễn đạt hết yêu cầu của đề bài đưa ra.
 
Môn Toán cũng được các thí sinh nhận định là không quá khó. Hầu hết các em đều làm được bài. Tuy nhiên, để phân loại thí sinh, đề thi vẫn có một vài câu “rắc rối”, đòi hỏi thí sinh phải cố gắng suy nghĩ, liên hệ công thức để tìm ra đáp án và ghi điểm.
 
Theo các thí sinh, môn khó nhất trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm nay vẫn là môn Ngoại ngữ. Đề thi có nhiều câu hỏi phân loại thí sinh, nếu không chú ý đọc kỹ đề sẽ rất khó tìm ra được đáp án.
 
Thí sinh Diệp Ngọc Lam (học sinh Trường THCS Xuân Diệu) cho biết: “Phần trắc nghiệm em làm tạm ổn, phần đọc hiểu văn bản thì hơi khó, vì có nhiều từ lạ, khó có thể dịch hết. Riêng phần bài luận thì quá khó nên em cũng viết được rất ít. Với đề thi này, em nghĩ chỉ có những bạn thật sự giỏi mới đạt trên 8 điểm”.
 
ÍT THÍ SINH BỎ THI
 
Theo Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng (Sở Giáo dục và Đào tạo) Lê Ngọc Linh, công tác bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho thí sinh trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi luôn được chú trọng. Tại mỗi hội đồng thi, lực lượng công an, nhân viên y tế luôn sẵn sáng túc trực và hỗ trợ cho thí sinh.
 
Trước mỗi buổi thi, các giám thị coi thi đều nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm túc nội quy phòng thi. Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, không có trường hợp giám thị hay thí sinh nào vi phạm quy chế. Số thí sinh bỏ thi không cao. Trong tổng số 20.628 thí sinh dự thi ở 3 môn thi thì chỉ có 213 thí sinh bỏ thi, trong đó, có 149 thí sinh bỏ thi có lý do.  
 
Vào chiều ngày 5-6, các thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Tiền Giang đã tiếp tục thi thêm các môn chuyên gồm: Toán, Ngữ văn, Hóa học; sáng ngày 6-6 sẽ là các môn thi: Vật lý, Tiếng Anh, Sinh học, Toán (chuyên Tin học), Lịch sử, Địa lý. 
 
Dự kiến, vào cuối tháng 6-2018, các trường THPT trên địa bàn tỉnh sẽ công bố kết quả thi.
 
ĐỖ PHI 
.
.
.