Chủ Nhật, 25/11/2018, 12:14 (GMT+7)
.

Tiền Giang có 2 đề tài khoa học đạt giải Euréka

(ABO) Tối ngày 24-11, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ XX năm 2018. 
 
Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang tham gia tại cuộc thi.
Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang tham gia tại cuộc thi.
Có 903 đề tài của sinh viên 106 trường tại 24 tỉnh, thành cả nước gửi dự thi năm nay. Trong 165 đề tài vào chung kết năm nay, Hội đồng khoa học các lĩnh vực đã quyết định trao 11 giải Nhất, 11 giải Nhì, 15 giải Ba cùng 63 giải Khuyến khích cho những nghiên cứu nổi bật nhất. 
 
Trường Đại học Tiền Giang vinh dự có 2 đề tài của sinh viên đạt giải Khuyến khích là đề tài: “Khảo sát đặc tính nông học và năng suất giống đậu bắp tím và đậu đũa tím nhập nội” của nhóm sinh viên Trần Mạnh Thủ và Phạm Thành Đô, Lớp Đại học Khoa học cây trồng 14, Khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm, do TS. Lê Hữu Hải, Phó Hiệu trưởng nhà trường hướng dẫn và “Phân lập, tuyển chọn và khảo sát một số đặc tính sinh học của thực khuẩn thể xâm nhiễm vi khuẩn Aeromonas hydrophila từ các ao nuôi cá tra ở Tiền Giang” của nhóm sinh viên Lê Bửu Kỳ và Bùi Thế Huy, Lớp Đại học Công nghệ sinh học 14B, Khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm, dưới sự hướng dẫn của Ths. Lê Thanh Điền.
 
Qua 20 năm hình thành và phát triển, Euréka là giải thưởng cao quý dành cho những công trình nghiên cứu khoa học, sáng tạo của sinh viên trên toàn quốc.
 
Đ.P.C
 
 
.
.
.