Thứ Ba, 24/03/2020, 20:26 (GMT+7)
.
NGÀNH GIÁO DỤC HUYỆN CHÂU THÀNH:

Đảm bảo an toàn, chủ động cho ngày học sinh trở lại trường

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, thời gian qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Châu Thành đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thời gian qua, hệ thống các trường học trên địa bàn huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiếp tục phun hóa chất khử khuẩn, vệ sinh môi trường đảm bảo vệ sinh an toàn tuyệt đối trước khi học sinh trở lại trường.

Trường THCS Tân Hiệp trang bị thêm chậu rửa tay chuẩn bị đón học sinh  trở lại trường
Trường THCS Tân Hiệp trang bị thêm chậu rửa tay chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

NƯỚC RỬA TAY, NHIỆT KẾ ĐẾN PHÒNG CÁCH LY

Cũng như nhiều trường học trên địa bàn huyện, trong những ngày học sinh được tạm thời nghỉ học để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, cán bộ, giáo viên của Trường Trung học cơ sở (THCS) Tân Hiệp đã tập trung lau dọn, vệ sinh lớp học, khuôn viên trường, các đồ dùng, trang thiết bị dạy học. Bên cạnh đó, nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành phun thuốc khử trùng phòng dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cho học sinh khi trở lại trường.

Thầy Đồng Ngọc Sương, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Hiệp, cho biết: “Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhà trường đã trang bị thêm nước rửa tay, chậu rửa phía cổng trường, nhiệt kế điện tử và hiện đang làm phòng cách ly. Hằng ngày, trường đều có phân công giáo viên trực vệ sinh trường lớp. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã tuyên truyền quán triệt trong đội ngũ giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch bệnh”.

Hiện trên địa bàn huyện Châu Thành có 23 trường mầm non, 19 nhóm trẻ với 385 cháu; 23 trường tiểu học gồm 544 lớp với 18.848 học sinh; 16 trường THCS gồm 305 lớp với 12.919 học sinh. Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Thành Lê Văn Nghĩa cho biết, ngay từ thời điểm bắt đầu cho học sinh nghỉ học vào đầu tháng 2, Phòng đã yêu cầu hiệu trường các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như các văn bản chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương, tỉnh và huyện. Đồng thời, phối hợp ngành Y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch; thường xuyên làm vệ sinh, khử trùng lớp học…

Theo đó, lãnh đạo các trường trên địa bàn huyện đã huy động toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổng vệ sinh trường học, khuôn viên học đường; tuyên truyền những thông tin về dịch bệnh Covid-19 đến cha mẹ học sinh và nhắc nhở học sinh nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức phun hóa chất khử trùng tại khu vực trường học. Các trường đã chuẩn bị trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch như nhiệt kế, dung dịch sát khuẩn, xà phòng, nước rửa tay...; đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng ngừa đã được ngành Y tế hướng dẫn nhằm nâng cao kỹ năng phòng, chống dịch bệnh cho giáo viên và học sinh.

KHUYẾN KHÍCH TỰ HỌC,TỰ ÔN

Đối với công tác chuyên môn, Phòng GD&ĐT huyện đã đề nghị Hiệu trưởng các đơn vị thực hiện đúng theo Công văn 252 ngày 2-2-2020 của Sở GD&ĐT về việc rà soát tài khoản và gửi bài giảng e-learning để giúp học sinh không quên kiến thức, sẵn sàng bắt nhịp khi đi học trở lại. Nhà trường khuyến khích các em tự ôn bài, học tập trên phần mềm học trực tuyến theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, giúp các em ôn tập, làm bài tại nhà trong thời gian nghỉ học.

Ngoài ra, Phòng GD&ĐT huyện cũng chỉ đạo các trường thông tin đến cha mẹ học sinh trong thời gian nghỉ học quản lý con em, không tụ tập đến nơi đông người, theo dõi sức khỏe trong suốt thời gian nghỉ học. Nếu học sinh có biểu hiện sốt hoặc viêm đường hô hấp sẽ yêu cầu theo dõi và đưa đến bệnh viện thăm khám kịp thời; đồng thời, thông tin cho giáo viên chủ nhiệm biết.

Theo Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngành GD&ĐT, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện luôn đặt vấn đề an toàn của học sinh, giáo viên lên trên hết. Tuy nhiên, bên cạnh ngành GD&ĐT chỉ đạo và hướng dẫn đơn vị trường học thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bản thân các học sinh và gia đình cũng cần nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Học sinh phải có ý thức tự học, tự ôn tập để có thể hoàn thành được nhiệm vụ học tập, tránh quá tải khi trở lại trường…

QUẾ ANH

.
.
.