Thứ Bảy, 07/03/2020, 17:37 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Trên 40 ngàn học sinh sẽ trở lại trường từ ngày 9-3

 (ABO) Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang, sáng 9-3 tới đây, trên 40 ngàn học sinh bậc trung học phổ thông (THPT), giáo dục thường xuyên của tỉnh sẽ chính thức trở lại trường sau kỳ nghỉ phòng, chống bệnh Covid-19.

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu  tiến hành vệ sinch phòng học chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại.
Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu tiến hành vệ sinh phòng học chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại.

Theo lý giải của Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Phương Toàn, sở dĩ cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh trở lại trường là vì: Thứ nhất, các em đã trong độ tuổi có ý thức và biết cách bảo vệ cá nhân cũng như vệ sinh cho bản thân. Thứ hai, học sinh khối 12 sẽ phải tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia trong thời gian sắp tới theo lịch của Bộ GD-ĐT. Cuối cùng, các giáo viên dạy THPT cũng tham gia vào các kỳ thi quan trọng sắp tới. Chính vì vậy, ngành GD-ĐT đã quyết định cho học sinh bậc học này trở lại trường từ ngày 9-3.

Trường Đại học Tiền Giang kiểm tra công tác vệ sinh, chuẩn bị phòng ốc chuẩn bị đón sinh viên trở lại trường.
Trường Đại học Tiền Giang kiểm tra công tác vệ sinh, chuẩn bị phòng đón sinh viên trở lại trường.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Phương Toàn chỉ đạo tất cả các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên của tỉnh thời điểm này phải tức tốc phối hợp với các trung tâm y tế tại địa phương tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh trường lớp sạch sẽ, tất cả phải hoàn tất trước ngày 8-3.

Đồng chí Nguyễn Phương Toàn cũng cho biết, sau khi học sinh đi học trở lại, bên cạnh hoạt động giảng dạy, các hoạt động ngoại khóa sẽ tạm ngưng, tránh việc tụ tập đông người. Các trường cần chú trọng công tác hướng dẫn học sinh vệ sinh sạch sẽ chân tay, thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh để có các biện pháp xử lý kịp thời.

Phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại Trường Đại học Tiền Giang.
Phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại Trường Đại học Tiền Giang.
Phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại Trường Đại học Tiền Giang.
Phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại Trường Đại học Tiền Giang.

“Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan với tình hình dịch bệnh, nhưng không quá hoang mang trước diễn biến hiện nay. Ngành GD-ĐT tỉnh Tiền Giang sẽ tuân thủ nghiêm ngặt sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, của ngành Giáo dục, ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần đặt sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh lên hàng đầu” - đồng chí Nguyễn Phương Toàn nói.  

Hiện tại, Trường Đại học Tiền Giang cũng đã tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng, vệ sinh các phòng, khoa để sẵn sàng đón sinh viên trở lại trường.

PHƯƠNG THẢO

 

.
.
.