Thứ Ba, 09/06/2020, 20:55 (GMT+7)
.

Bộ GD-ĐT chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Sáng 9-6, tại Trường Đại học Sài Gòn (TPHCM), Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị tập huấn thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho các cơ sở giáo dục và đào tạo. 
 
Theo đó, năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 8-8 đến 10-8 theo lịch thi cụ thể như sau:
Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2020 
 
 
Đối với chương trình giáo dục phổ thông, tất cả thí sinh dự thi môn Ngữ văn (thời gian 120 phút), môn Toán (90 phút) và môn Ngoại ngữ (60 phút). Riêng buổi sáng ngày 10-8 sẽ diễn ra song song 2 bài thi tổ hợp KHTN và KHXH. Trong đó, bài thi KHTN gồm 3 môn thành phần là Vật lý, Hóa học và Sinh học (mỗi môn 50 phút), bài thi KHXH gồm 3 môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân (mỗi môn 50 phút).
 
Riêng với hệ giáo dục thường xuyên, thí sinh chỉ dự thi 2 môn Ngữ văn, Toán và một trong hai bài thi tổ hợp KHTN và KHXH, trong đó tổ hợp bài thi KHXH chỉ gồm 2 môn Lịch sử và Địa lý. Tuy nhiên, thí sinh hệ giáo dục thường xuyên có thể đăng ký dự thi bài thi ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh vào các trường đại học.
 
Điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là tổ chức đồng thời 2 bài thi tổ hợp trong cùng buổi sáng, thí sinh chỉ được quyền chọn thi một trong 2 bài thi tổ hợp, khác với năm trước là thí sinh có thể đăng ký dự thi một hoặc đồng thời 2 bài thi tổ hợp.

Thời gian đăng ký dự thi diễn ra từ ngày 15-6 đến hết ngày 30-6. 

Thủ trưởng các đơn vị đăng ký dự thi thông báo trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi, hoàn thành chậm nhất vào ngày 23-7. Các đơn vị in và trả giấy báo dự thi cho thí sinh chậm nhất ngày 1-8.
 
Dự kiến công tác chấm thi hoàn thành chậm nhất ngày 26-8. Các Sở GD-ĐT, hội đồng thi công bố kết quả thi vào ngày 27-8. Trường phổ thông hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất ngày 30-8-2020.
 
Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành địa phương, lực lượng thanh tra và công an nhằm thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố và Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, cấp quốc gia, đảm bảo thực hiện đúng quy chế kỳ thi.
 
Ngoài ra, Bộ GD cũng yêu cầu các đơn vị thống nhất sử dụng các phần mềm trong kỳ thi do Bộ cung cấp gồm phần mềm quản lý kỳ thi và xét tuyển sinh, phần mềm hỗ trợ chấm thi tự luận và phần mềm chấm thi trắc nghiệm.
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trên cả nước sẽ có 65 hội đồng thi của 63 tỉnh thành và hội đồng thi của Cục nhà trường (Bộ Quốc phòng)
 
(Theo sggp.org.vn)
 
 
.
.
.