Thứ Bảy, 27/06/2020, 16:39 (GMT+7)
.

Cần nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão nghề nghiệp

 (ABO) Sáng 27-6, Báo Tuổi Trẻ phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2020. Tham gia chương trình có khoảng 2.000 học sinh đến từ các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh.

Ban tư vấn tuyển sinh.
Ban Tư vấn tuyển sinh.

Phát biểu tại buổi tư vấn tuyển sinh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Phương Toàn nhấn mạnh, công tác tư vấn ngành nghề, dự thi tốt nghiệp THPT ở các trường hiện nay là vô cùng quan trọng. Chương trình này góp phần định hướng để các em lựa chọn hướng đi cho cuộc đời mình. Có thể thấy, thời gian qua có rất nhiều sinh viên học đến năm thứ hai, thứ ba cảm thấy thất vọng trước quyết định ban đầu của mình, từ đó dễ sinh ra tâm lý chán nản, bỏ học.

Đối với học sinh cuối cấp, điều quan trọng trong việc chọn ngành, nghề trước hết phải có sự yêu thích, phù hợp với năng lực, sở trường, kế đến là xem xét đến yếu tố phù hợp với kinh tế, gia đình và xã hội. Đặc biệt là các em cần phải biết nuôi hoài bão, ước mơ của mình, việc chọn nghề tuyệt đối không chạy theo số đông.

Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tư vấn cho học sinh nhóm ngành xã hội.
Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tư vấn cho học sinh nhóm ngành xã hội.

Trong phần tư vấn chung, nhiều học sinh quan tâm, đặt câu hỏi về nội dung đề thi tốt nghiệp THPT năm nay có khó quá không; phương thức xét tuyển của từng trường, việc điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi; việc chọn ngành nghề theo sở thích hay theo năng lực; ngành nghề nào đang có nhu cầu cao trong xã hội hiện nay; học lực như thế nào thì có thể chọn thi vào các trường Công an, Quân đội…

Đối với phần tư vấn chuyên sâu được chia ra thành nhiều nhóm tư vấn như: Luật, Nông nghiệp, Kinh tế, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Nhân văn, Y dược…

Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2020 diễn ra vào thời điểm học sinh đang trong thời gian nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, nhằm giúp các em có thể tìm hiểu kỹ lưỡng cách thức làm hồ sơ dự thi ngành nghề, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đã có nhiều thay đổi đến giáo dục.

PHƯƠNG PHƯƠNG - NHƯ NGỌC

.
.
.