Thứ Bảy, 11/07/2020, 15:30 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây: Việc tuyển sinh đầu cấp công bằng, khách quan

 (ABO) Hiện tại, việc tuyển sinh đầu cấp đang được ngành Giáo dục huyện Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) triển khai thực hiện. Một số trang mạng xã hội thông tin về việc tuyển sinh vào lớp 6 tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Văn Thiều được ưu tiên cho con em cán bộ.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Gò Công Tây, phương án tuyển sinh lớp 6, lớp 1 năm học 2020 - 2021 do phòng ban hành ngày 29-6 và được Ủy ban nhân dân (UBND) huyện thống nhất vào ngày 1-7. Sau khi Phòng GD-ĐT huyện Gò Công Tây có kế hoạch tuyển sinh, các trường sẽ căn cứ vào kế hoạch của phòng để xây dựng kế hoạch cụ thể ở mỗi đơn vị. Riêng trường hợp tuyển sinh vào Trường THCS Nguyễn Văn Thiều được thực hiện theo 4 nhóm ưu tiên theo trình tự: Ưu tiên 1 là học sinh khuyết tật; ưu tiên 2 là học sinh có hộ khẩu thường trú tại thị trấn Vĩnh Bình từ 31-12-2018 trở về trước; ưu tiên 3 là con đẻ của công chức, viên chức đang công tác tại các phòng, ban chuyên môn cấp huyện (có xác nhận của cơ quan công tác); ưu tiên 4 là tổng điểm dự tuyển từ cao xuống thấp theo quy định.

Quyền Trưởng phòng GD-ĐT huyện Gò Công Tây Ngô Thị Kim Hương cho biết, việc tuyển sinh vào Trường THCS Nguyễn Văn Thiều được tiến hành công bằng, khách quan, minh bạch theo các thứ tự ưu tiên chứ không ưu ái cho bất cứ trường hợp nào. Và đến nay, phòng vẫn chưa nhận khiếu nại nào của người dân liên quan đến sự việc. Các nhóm đối tượng ưu tiên đã được UBND huyện đồng ý và thống nhất.

Năm học 2020 - 2021, Trường THCS Nguyễn Văn Thiều tuyển 8 lớp 6, với chỉ tiêu là 350 học sinh.

PHƯƠNG PHƯƠNG



 

.
.
.