Thứ Sáu, 07/08/2020, 20:36 (GMT+7)
.

Quyết tâm cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (gọi tắt là Kỳ thi) là kỳ thi quan trọng, nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) giao trách nhiệm việc tổ chức Kỳ thi cho các địa phương và điều đáng lo ngại là Kỳ thi diễn ra (ngày 9 và 10-8) ngay thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Do đó, không riêng ngành GD-ĐT, mà các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Tiền Giang đang chung sức, cộng đồng trách nhiệm giúp sức với quyết tâm cho một Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

* PHÓ GIÁM ĐỐC PHỤ TRÁCH SỞ GD-ĐT NGUYỄN PHƯƠNG TOÀN: Phát huy tốt vai trò đầu tàu

Năm nay, ngành GD-ĐT sẽ tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu, cùng phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể quyết tâm tổ chức thành công Kỳ thi trong điều kiện khó khăn, khác với mọi năm là tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ngay thời điểm Kỳ thi diễn ra. Dù vậy, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho Kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch đề ra. Những cán bộ được lựa chọn tham gia Kỳ thi năm nay là những cán bộ, giáo viên có bề dày kinh nghiệm, phẩm chất, năng lực, đạo đức tốt. Các điểm tổ chức thi là những nơi đáp ứng tốt các điều kiện về vị trí địa lý, đủ ánh sáng, an toàn cho thí sinh đã được ngành GD-ĐT kiểm tra, khảo sát rất kỹ lưỡng.

* PHÓ GIÁM ĐỐC CÔNG AN TỈNH PHAN VĂN TRẢNG: Bảo vệ an toàn tuyệt đối Kỳ thi

Để đảm bảo an toàn cho Kỳ thi, Công an tỉnh dự kiến sẽ bố trí ở mỗi điểm thi 7 chiến sĩ công an túc trực, canh gác trong suốt quá trình diễn ra Kỳ thi. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an cấp huyện, cấp xã sẽ hỗ trợ ở các điểm thi tại mỗi địa bàn. Trong công tác bảo vệ Kỳ thi, Công an tỉnh đặc biệt lưu ý công tác giữ gìn bảo mật đề thi. Bên cạnh đó, Công an tỉnh sẽ bố trí lực lượng bảo vệ khâu chấm thi, chấm phúc khảo. Do tính chất quan trọng của việc bảo vệ an toàn cho Kỳ thi nên Công an tỉnh phải tổ chức lựa chọn những cán bộ, chiến sĩ đủ năng lực, kinh nghiệm tham gia trong suốt quá trình diễn ra Kỳ thi.
 

* PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ Y TẾ NGUYỄN VĂN DƯƠNG: Chú trọng phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh an toàn thực phẩm

Mặc dù tỉnh Tiền Giang chưa có ca mắc Covid-19 nhưng hiện nay tình hình diễn biến của dịch bệnh này trên cả nước hết sức phức tạp. Do đó, công tác phòng ngừa dịch bệnh đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, đặc biệt là đảm bảo sức khỏe cho thí sinh cũng như cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi được đặt lên hàng đầu. Theo đó, ngành Y tế đã có phương án, kịch bản tối ưu trong công tác phòng bệnh trong suốt Kỳ thi diễn ra, với mỗi điểm thi ngành sẽ bố trí một cán bộ y tế. Ngoài ra, sẽ tăng cường, kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các dịch vụ ăn uống, các quán ăn gần khu vực các điểm thi...

* BÍ THƯ TỈNH ĐOÀN NGUYỄN THỊ UYÊN  TRANG: Phát huy vai trò đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) tình nguyện

Để phối hợp tổ chức tốt Kỳ thi, Tỉnh đoàn sẽ cùng với các cơ sở Đoàn ở các huyện, thị, thành triển khai các Đội hình thanh niên tình nguyện để hỗ trợ cho thí sinh trong suốt Kỳ thi. Lực lượng
ĐV-TN sẽ tham gia vận động hỗ trợ các suất cơm miễn phí cho phụ huynh và thí sinh; tham gia hướng dẫn giao thông trước mỗi điểm thi; hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ cho phụ huynh và thí sinh ở xa. Ngoài ra, lực lượng ĐV-TN còn hỗ trợ thí sinh các dụng cụ thi như viết, thước, máy tính… trong trường hợp thí sinh bỏ quên ở nhà.

Đ. PHI (lược ghi)

.
.
.