Thứ Sáu, 02/10/2020, 07:28 (GMT+7)
.

Công đoàn Giáo dục Tiền Giang: Phát huy hiệu quả các loại hình chăm lo công đoàn viên

 (ABO) Ngày 1-10, Công đoàn giáo dục (CĐGD) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm học 2019 - 2020; triển khai công tác năm học 2020 - 2021 và sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội X, nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Ông Lưu Nhơn Đức, UVBCH CĐGD Việt Nam trao cờ thi đua của CĐGD Việt Nam cho CĐGD tỉnh Tiền Giang.
Ủy viên Ban Chấp hành CĐGD Việt Nam Lưu Nhơn Đức trao Cờ thi đua của CĐGD Việt Nam tặng CĐGD tỉnh Tiền Giang.

Trong năm học 2019 - 2020, dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và hạn, mặn, các cấp Công đoàn trong ngành tỉnh vận dụng linh hoạt các hình thức để tổ chức tuyên truyền, giáo dục mang lại hiệu quả thiết thực; đẩy mạnh các cuộc vận động và phong trào thi đua “Hai tốt”, “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, “Hai giỏi”...

Các cấp Công đoàn tiếp tục phát huy có hiệu quả các loại hình chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, nhất là hoạt động tương trợ ngành. Đồng thời, phối hợp chặt với chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và địa phương.

Phong trào thi đua yêu nước đã tuyên dương 30 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020; tuyên dương 5 tập thể và 40 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong dịp tổng kết 10 năm về công tác vận động nữ cán bộ, công chức, viên chức và phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”...
 
Tại hội nghị, CĐGD Việt Nam tặng Cờ thi đua cho CĐGD tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Dạy tốt - học tốt" năm học 2019 - 2020. Nhiều tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của CĐGD Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh và Giấy khen của CĐGD tỉnh.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hoàng Khắc Tinh trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho tập thể và cá nhân.
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hoàng Khắc Tinh trao Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh  tặng các tập thể và cá nhân.

Dịp này, CĐGD tỉnh Tiền Giang đã vận động Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội tài trợ tặng 100 suất trợ cấp khó khăn (20 kg gạo/suất) cho các công đoàn viên bị ảnh hưởng của đợt hạn, mặn vừa qua.

CĐGD tỉnh Tiền Giang có 42 Công đoàn cơ sở trực thuộc, tổng số công đoàn viên là 2.785, trong đó công đoàn viên nữ 1.509; giáo viên đạt chuẩn đào tạo 100%, trên chuẩn 14,98%.

CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC TIỀN GIANG

.
.
Liên kết hữu ích
.