Thứ Hai, 16/11/2020, 15:59 (GMT+7)
.

Cậu bé lớp 6 đam mê lập trình

Đam mê tin học từ nhỏ cộng với tố chất, thông minh, thích khám phá, em Mai Nguyễn Đăng Hưng, học sinh lớp 61, Trường THCS Xuân Diệu, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã xuất sắc giành giải Ba tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2020. Thành tích của Hưng không chỉ là niềm tự hào của bản thân, gia đình mà còn đối với ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà, bởi Hưng là thí sinh duy nhất của tỉnh Tiền Giang đoạt giải ở Hội thi năm nay.

 

Chị Nguyễn Thị Cẩm Hằng, mẹ của Hưng cho biết, từ bé, Hưng đã có sở thích khám phá các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính… Lớn hơn một chút, Hưng đã thành thạo trong cách sử dụng máy tính, truy cập vào các trang web cũng như mày mò một số phép lập trình dành cho học sinh tiểu học. Ngoài thời gian học trên lớp hay sau khi học bài, làm bài tập ở nhà xong là Hưng lao vào máy tính tìm hiểu, khám phá cho thỏa mãn sở thích của mình. Việc truy cập Internet của Hưng bao giờ cũng được người lớn giám sát, hướng dẫn, bởi Hưng vẫn còn nhỏ tuổi.

Trong các môn học, Hưng thích nhất các môn thiên về khoa học tự nhiên như Toán, Vật lý, Tin học, Sinh học, bởi các môn học này giúp Hưng nâng cao khả năng tư duy, đặc biệt là kỹ năng tính toán, tư duy logic cũng như khám phá và giải thích các hiện tượng thiên nhiên cuộc sống. Bên cạnh học giỏi các môn tự nhiên, Hưng còn học tốt các môn khoa học xã hội. Thời gian rảnh, Hưng thường xuyên tìm tòi đọc sách để bổ sung thêm kiến thức.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Hưng cho biết, trên lớp, em luôn chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài, về nhà làm bài tập, nghiên cứu tìm hiểu bài mới, đặc biệt là thực hiện các bài tập nâng cao. Với Hưng, việc học không chỉ dừng lại các kiến thức trong sách giáo khoa mà còn phải bổ sung kiến thức từ nhiều kênh khác như Internet, sách, báo…

"Tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2020 vừa qua, em phải thi lập trình Lego, phần thi được đánh giá khó nhất so với các năm nên em phải nỗ lực gấp đôi. Ngoài giờ học trên lớp, em còn tập trung tìm hiểu, nghiên cứu, học tập cùng với giáo viên hướng dẫn, có những kiến thức quá khó nhiều lúc tưởng chừng phải bỏ cuộc nhưng em luôn tự nhủ cố gắng vượt qua. Và em rất vui khi đoạt giải Ba tại hội thi” - em Hưng cho biết thêm.

Theo các thầy cô, Hưng là học sinh có tố chất thông minh, cần cù, nhanh nhẹn và đam mê khám phá khoa học. Cô Trần Kim Phượng, giáo viên chủ nhiệm của Hưng cho biết: “Hưng là học sinh chăm ngoan và học tốt ở các môn học. Em luôn chan hòa và hay giúp đỡ bạn bè, được thầy cô, bạn bè quý mến”.

Suốt 5 năm học liền, Hưng là học sinh giỏi. Ngoài ra, Hưng còn đoạt nhiều giải thưởng như giải Nhì Tin học trẻ cấp tỉnh, giải Nhì Cờ vua cấp tỉnh. Và mới đây, Hưng đã đem về vinh dự cho ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà với giải Ba tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2020. Với tố chất thông minh và niềm đam mê lập trình máy tính, tin tưởng rằng Hưng sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập.

Đ. PHI

.
.
.