Thứ Tư, 15/09/2021, 20:41 (GMT+7)
.

Điểm chuẩn xét tuyển đại học tăng mạnh

Chiều ngày 15-9, nhiều trường hoàn tất kết quả lọc ảo, xét tuyển để cập nhật và công bố kết quả điểm trúng tuyển (điểm chuẩn) và danh sách thí sinh trúng tuyển với phương thức xét bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2021. Nhìn chung, điểm chuẩn năm nay nhiều ngành ở nhiều trường tăng mạnh, cao hơn ít nhất từ 1-3 điểm so với năm 2020.

Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM) điểm chuẩn cao nhất là Kỹ thuật phần mềm 27,55 điểm. Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Hệ thống thông tin (chương trình tiên tiến) 25,1 điểm. So với năm 2020, điểm chuẩn có ngành tăng đến 3,1 điểm.

Điểm chuẩn của Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM).
Điểm chuẩn của Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM).

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM chương trình đại trà có điểm chuẩn từ 22,5 đến 28,75 điểm. Trong khi đó, điểm chuẩn các ngành chương trình liên kết quốc tế chỉ có 16 điểm.

Trường ĐH Nha Trang điểm chuẩn dao động từ 15 đến 24 điểm. Cùng với đó, nhiều ngành của trường có quy định điều kiện phụ môn tiếng Anh.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM điểm chuẩn từ 16 - 24 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn cao nhất là Công nghiệp thực phẩm và Marketing cùng 24 điểm. Có đến 13 ngành điểm chuẩn khá thấp là 16 điểm.

Điểm chuẩn Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM.
Điểm chuẩn Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM.

Trường ĐH Công nghệ TPHCM điểm chuẩn đều từ 18 điểm trở lên, đáng chú ý có 25 ngành đào tạo có điểm chuẩn từ 19 đến 22 điểm. Đồng thời, nhà trường cũng tuyên bố không xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Cụ thể, ngành Quan hệ công chúng, Thương mại điện tử có mức điểm chuẩn cao nhất là 22 điểm; các ngành Dược, Truyền thông đa phương tiện, Robot & Trí tuệ nhân tạo, Thanh nhạc có cùng mức điểm chuẩn là 21 điểm. Cùng lấy chuẩn 20 điểm là các ngành Tâm lý học, Marketing, Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Thú y, Kỹ thuật xét nghiệm y học và điều dưỡng. Các ngành còn lại dao động từ 18 - 19 điểm.

Trường ĐH Ngoại thương điểm chuẩn thấp nhất 28,05 điểm. Điểm chuẩn các nhóm ngành tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II tại TPHCM tương đối đồng đều và có mức điểm thấp nhất là 28,05 của tổ hợp A00. Điểm chuẩn các ngành tuyển sinh tại Cơ sở Quảng Ninh (ngành Kế toán, ngành Kinh doanh quốc tế) cho các tổ hợp A00, A01, D01, D07 đều là 24 điểm. Năm 2021, trường thực hiện tuyển sinh đại học chính quy theo 6 phương thức và tuyển sinh mới 2 chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh là Luật kinh doanh quốc tế theo mô hình thực hành nghề nghiệp và Tiếng Anh thương mại.

Điểm chuẩn Trường ĐH Ngoại Thương.
Điểm chuẩn Trường ĐH Ngoại Thương.

Trường ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM điểm chuẩn cao nhất thuộc về hai ngành Marketing, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là 24 điểm. Các ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Công nghệ thông tin có điểm chuẩn là 22; các ngành Quan hệ quốc tế, Kinh doanh thương mại, Quản trị khách sạn, Ngôn ngữ Anh, Thiết kế đồ họa, Tâm lý học có điểm chuẩn 21.

Điểm chuẩn Trường ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM.
Điểm chuẩn Trường ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học theo phương thức sử dụng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 là 795.353 thí sinh, tổng chỉ tiêu xét tuyển chiếm 45% tổng chỉ tiêu toàn quốc. Sau khi các trường hoàn tất công bố điểm chuẩn (đến 17 giờ ngày 16-9), thí sinh sẽ nhập học theo hướng dẫn của các trường. Nếu thí sinh không đậu trong đợt xét tuyển này có thể tham gia các đợt xét tuyển bổ sung ở các trường còn chỉ tiêu.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.