Thứ Tư, 06/10/2021, 19:54 (GMT+7)
.

Huyện Tân Phú Đông: Học sinh lớp 9 và 12 dự kiến sẽ trở lại trường từ ngày 11-10

(ABO) Ngày 6-10, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang, hiện tại ngành Giáo dục phối hợp cùng ngành Y tế, lãnh đạo các địa phương trên địa bàn tỉnh đang vệ sinh, khử khuẩn trường lớp để chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại. Theo quan điểm của ngành Giáo dục, việc mở cửa lại các trường học phải thật sự thận trọng, trên tinh thần làm từng bước, tới đâu phải chắc tới đó. 
 
Theo đó, lãnh đạo 2 ngành Giáo dục và Y tế cùng lãnh đạo huyện Tân Phú Đông đã tham mưu UBND tỉnh Tiền Giang dự kiến cho huyện Tân Phú Đông mở cửa trường học cho học sinh khối lớp 9 và 12 đi học trở lại từ ngày 11-10.
 
Đối với thầy cô, học sinh trên địa bàn huyện Tân Phú Đông sẽ thực hiện theo phương án "1 cung đường, 2 điểm đến". Còn giáo viên, học sinh ngoài huyện Tân Phú Đông với số lượng khoảng 5% ở các địa phương như huyện Gò Công Tây, TX. Gò Công... sẽ được xét nghiệm Covid-19, nếu âm tính giáo viên và học sinh sẽ được sắp xếp nội trú ngay tại trường. 
 
Học sinh Trường THCS -THPT Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông trong giờ học thực hành, ảnh chụp khi chưa có dịch Covid-19 bùng phát.
Học sinh Trường THCS - THPT Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông trong giờ học thực hành (ảnh chụp khi dịch Covid-19 chưa bùng phát).
 
Nếu thực hiện tốt với huyện Tân Phú Đông, thì Tiền Giang sẽ triển khai với các khối lớp ở những địa phương khác là “vùng xanh”, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, tuy nhiên cũng chủ yếu với khối lớp 9 và 12 từ ngày 18-10; đối với khối lớp 6 và 10 từ 25-10; còn các khối lớp 1, 2 và 5 từ ngày 1-11.
 
Trong 5 ngày qua, do lượng người từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ về Tiền Giang khá lớn nên tỉnh cũng đã kích hoạt các khu cách ly ở 85 trường học để thực hiện công tác cách ly phòng, chống dịch bệnh.
 
VIỆT PHƯƠNG
 
.
.
.