Thứ Bảy, 09/10/2021, 16:32 (GMT+7)
.

Tiền Giang có 97,69% học sinh tham gia học trực tuyến

(ABO) Theo thống kê mới nhất của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 278.828 học sinh từ cấp tiểu học đến THPT, trong đó có 272.395 học sinh có thiết bị học trực tuyến (tỷ lệ 97,69%), còn 6.433 học sinh (tỷ lệ 2,31%) chưa có thiết bị học trực tuyến.
 
Trước những thắc mắc của dư luận về việc học sinh không đủ điều kiện sẽ học trực tuyến ra sao, Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết: “Với những địa bàn “vùng xanh” đã kiểm soát cơ bản tốt tình hình dịch bệnh thì có thể tổ chức học nhóm từ 2 đến 3 học sinh để các em có thể chia sẻ thiết bị học tập; một số trường có thể linh hoạt tổ chức cho học sinh vào phòng máy của trường để học trực tuyến dưới sự hướng dẫn của thầy cô, nhưng phải đảm bảo nguyên tắc phòng dịch. Còn với những trường hợp quá khó khăn, các thầy cô sẽ in tài liệu, gửi đến học sinh để các em có thể học tập. 
 
Từ đầu năm học đến nay, về phía ngành Giáo dục cũng như các trường học đã tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua Chương trình Sóng và máy tính cho em do Chính phủ phát động cùng nhiều chương trình ý nghĩa khác đã và đang triển khai thực hiện”.
 
Học sinh Trường tiểu học Thiên Hộ Dương học trực tuyến.
Học sinh Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương, TP. Mỹ Tho, học trực tuyến.
 
“Ngành Giáo dục xác định, học trực tuyến cơ bản có những hạn chế nhất định so với học trực tiếp, tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, học trực tuyến được xem là giải pháp cấp thiết để ứng phó với tình hình dịch bệnh. Khi học sinh trở lại trường, các thầy cô sẽ có biện pháp củng cố lại kiến thức, đặc biệt là đối với học sinh chưa có điều kiện tham gia học trực tuyến, để các em có thể nắm được bài học, tránh hỏng kiến thức căn bản”, Tiến sĩ Lê Quang Trí cho biết thêm.  
 
VIỆT PHƯƠNG 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.