Thứ Hai, 22/11/2021, 11:39 (GMT+7)
.

Tạo sự đồng thuận khi tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh

Nỗ lực tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi là cơ sở để ngành Giáo dục có những tính toán từng bước cho học sinh trở lại trường. Hiện các địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang ráo riết tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em, đến ngày 20-11 có khoảng 15 ngàn học sinh đã được tiêm mũi 1. Việc tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh đã tạo được sự đồng thuận cao từ các ngành Giáo dục, Y tế; thầy cô, học sinh và phụ huynh.

* GS-TS BÁC SĨ TẠ VĂN TRẦM, GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN ĐA KHOA TRUNG TÂM TIỀN GIANG:

Đảm bảo sức khỏe tốt cho học sinh khi tiêm vắc xin

Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang đảm trách tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh 3 trường THPT: Nguyễn Đình Chiểu (2.147 học sinh); Trần Hưng Đạo (1.692 học sinh); Chuyên Tiền Giang (1.009 học sinh) trong 3 ngày 20, 22 và 23-11.

Bệnh viện đã chuẩn bị chu đáo từ vắc xin cho đến hậu cần, đội ngũ tiêm ngừa. Sau khi tiêm, các em học sinh được theo dõi tại điểm tiêm 30 phút. Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn lưu ý đến các bậc phụ huynh, học sinh cần theo dõi sau tiêm từ 24 giờ đến 7 ngày. Nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng như đau chỗ tiêm, nhức đầu, sốt,… cần báo ngay tổ tiêm chủng để được tư vấn, xử lý kịp thời, hợp lý tại nhà hoặc sẽ hướng dẫn đưa đến bệnh viện để theo dõi, tất cả đảm bảo sức khỏe tốt cho các em học sinh được tiêm ngừa.

* TRƯỞNG PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO (GD-ĐT) HUYỆN TÂN PHÚ ĐÔNG PHẠM MINH TÂM:

Tiêm vắc xin, vững tin hơn khi học trực tiếp

Trong ngày 18-11 vừa qua, ngành Giáo dục huyện Tân Phú Đông đã nỗ lực phối hợp ngành Y tế tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh khối 9 và 12 trên địa bàn huyện. Huyện có 257 học sinh khối 9 của 3 trường học mà Phòng GD-ĐT huyện quản lý được tiêm vắc xin Covid-19, đạt 98%, còn lại 5 học sinh chưa tiêm. Hai trường THCS - THPT, gồm Tân Thới và Phú Thạnh đã tiêm vắc xin Covid-19  cho 562 học sinh, trong đó có 266 học sinh khối 9 và 296 học sinh khối 12; còn 16 học sinh chưa tiêm.

Nhìn chung, qua những ngày diễn ra tiêm vắc xin, các trường trên địa bàn huyện đã thực hiện an toàn, nghiêm túc, đúng quy định. Học sinh khối 9 và 12 trên địa bàn huyện rất phấn khởi được tiêm vắc xin Covid-19 khi đi học trực tiếp.

* PHÓ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THPT NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU HUỲNH NGỌC MINH:

Trên 2.000 học sinh đã tiêm vắc xin Covid-19

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu là trường có số lượng học sinh đông của TP. Mỹ Tho, với 2.147 học sinh ở 3 khối 10, 11 và 12. Trong ngày 20-11, nhà trường đã tổ chức tiêm vắc xin cho 2.089 học sinh, còn 58 học sinh chưa tiêm, nguyên nhân do các em là F0, F1 đang thực hiện cách ly… Để đảm bảo an toàn, nhà trường phân chia khung thời gian cho từng lớp cụ thể, thực hiện rửa tay sát khuẩn, ngồi giữ khoảng cách và theo dõi sau khi tiêm khoảng 30 phút.

* EM PHẠM NGỌC PHƯƠNG TRINH, HỌC SINH LỚP 12, TRƯỜNG THPT NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU:

Mong sớm trở lại trường

Em vừa được tiêm mũi 1 vắc xin Covid-19. Sau 30 phút theo dõi tại điểm tiêm, em cảm thấy trong người bình thường. Em đã thi xong giữa học kỳ I, sau khi tiêm ngừa, em sẽ tạm nghỉ ngơi để cơ thể có thể thích ứng với vắc xin.

Em và các bạn rất vui vì được tiêm vắc xin Covid-19 và chờ được tiêm mũi 2 để có thể đến trường học trực tiếp, vì đây là năm học cuối cấp của học sinh khối 12 với các kỳ thi quan trọng, nhất là Kỳ thi tốt  nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

* CHỊ NGUYỄN THỊ THU HÀ, PHỤ HUYNH Ở XÃ ĐẠO THẠNH, TP. MỸ THO:

An tâm khi con được tiêm vắc xin Covid-19

Tôi rất vui vì con được tiêm vắc xin Covid-19. Trước khi con tiêm ngừa, tôi đã tham khảo và nghe ý kiến tư vấn của bác sĩ nên rất an tâm. Tuy không quá lo lắng, nhưng sau khi con được tiêm ngừa, tôi luôn theo dõi sát sao sức khỏe của con để có hướng xử lý kịp thời.

ĐỖ PHI (lược ghi)

 

.
.
.