Thứ Tư, 09/03/2022, 21:35 (GMT+7)
.
HUYỆN CAI LẬY:

An toàn phòng, chống dịch, đảm bảo chất lượng giảng dạy

Hiện nay, học sinh các bậc mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, đã trở lại trường học trực tiếp. Sau 2 tuần mở cửa lại các trường học, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện vừa chủ động thực hiện đảm bảo các phương án phòng, chống dịch, vừa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học.

Sau hơn 8 tháng vắng bóng học sinh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thì giờ đây không khí vui tươi, rộn rã đã trở lại với Trường Tiểu học Phú Cường. Năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học Phú Cường có 625 học sinh ở điểm học chính và 2 điểm học phụ. Sẵn sàng cho việc dạy và học trực tiếp, nhà trường đã thông tin đến phụ huynh về thời gian học sinh trở lại trường, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, có phương án xử lý trong trường hợp có F0 xảy ra trong trường... Trong tuần đầu dạy học trực tiếp, tỷ lệ học sinh đến trường đạt 99%.

“Nhà trường đã tiến hành vệ sinh, chỉnh trang trường lớp trước khi đón học sinh; đồng thời, tổ chức phân luồng khu vực cổng trường và phụ huynh không được vào khuôn viên trường khi không thật sự cần thiết... Tại sân trường và các lớp học đều bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn cho học sinh. Hiện việc dạy và học của trường đã đi vào nền nếp ổn định với không khí học tập vui tươi, phấn khởi”, cô Lê Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Cường cho biết.

Học sinh Trường Tiểu học Phú Cường đến trường học trực tiếp.
Học sinh Trường Tiểu học Phú Cường đến trường học trực tiếp.

Việc đón học sinh trở lại trường của Trường Mầm non Phú Nhuận nhận được sự đồng thuận cao của phụ huynh và xã hội. Trước khi đón trẻ, nhà trường tiến hành vệ sinh lớp học, khuôn viên trường, sát khuẩn đồ dùng, đồ chơi của trẻ, trang trí lớp học. 100% giáo viên, nhân viên của trường đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, đảm bảo sức khỏe trong quá trình nuôi dạy trẻ...

Cô Trương Thị Ngọc Thảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Nhuận cho biết, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, nắm bắt tình hình sức khỏe của trẻ nhằm tạo thuận lợi cho trẻ trở lại trường, nhanh chóng bắt nhịp với hoạt động vui chơi, học tập. Nhà trường cũng đảm bảo thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch, vừa bảo vệ sức khỏe cho trẻ và giáo viên, vừa thực hiện tốt công tác giảng dạy”.

Theo Phòng GD-ĐT huyện Cai Lậy, huyện hiện có 48 trường THCS, tiểu học và mầm non, 1 trường mầm non tư thục và 7 nhóm trẻ. Năm học 2021 - 2022, các trường đón nhận gần 31 ngàn học sinh ở các bậc học. Mở cửa lại trường học, huyện Cai Lậy chủ động phương án phòng, chống dịch, đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất.

Trước khi tổ chức dạy và học trực tiếp, các trường đều tổ chức đánh giá và đạt “mức độ an toàn rất cao” theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở giáo dục, có phương án xử lý khi phát hiện ca nhiễm trong thời gian hoạt động. Các trường tích cực tuyên truyền đến phụ huynh về việc cần thiết cho học sinh đến trường học trực tiếp, phương án đảm bảo an toàn cho học sinh.

Việc đưa toàn bộ hệ thống trường học trở lại hoạt động bình thường là nỗ lực rất lớn của toàn ngành GD-ĐT với sự hỗ trợ của các ngành và địa phương. Tiếp tục chương trình năm học 2021 - 2022, ngành GD-ĐT huyện Cai Lậy đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu vừa đảm bảo chất lượng giảng dạy, vừa phòng, chống dịch Covid-19.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.