Thứ Hai, 30/05/2022, 10:30 (GMT+7)
.

Lan tỏa những việc làm tử tế

Hai em Trần Văn Khánh Duy (học sinh lớp 72) và Trần Nguyễn Minh Đan (học sinh lớp 84), Trường THCS Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã có việc làm tốt là nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất. Hành động đẹp của Khánh Duy và Minh Đan đã góp phần lan tỏa những việc làm tốt đẹp trong môi trường học đường.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng trao Giấy khen của Giám đốc  Sở GD-ĐT cho hai em Duy và Đan.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang Huỳnh Thị Phượng trao Giấy khen của Giám đốc Sở GD-ĐT cho hai em Duy và Đan.

Theo lời kể của em Minh Đan, trong tuần vừa qua, trên đường đi học nhóm ở nhà bạn, Đan và Khánh Duy vô tình nhìn thấy một chiếc ví màu trắng rơi trên đường ở đoạn cầu Đập Lớn, thuộc ấp Mỹ Tường A, xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè. Khi hai em nhặt chiếc ví lên và mở ra xem thì thấy có rất nhiều tiền và giấy tờ tùy thân.

“Chưa bao giờ em thấy số tiền nhiều đến như vậy nên rất lo. Em và bạn Duy đứng đợi một lúc nhưng không thấy ai đến tìm nên cả hai quyết định đem chiếc ví đến báo với cô Hiệu trưởng và sau đó cùng cô đến Công an xã Hậu Mỹ Trinh giao nộp, nhờ tìm người đánh rơi trả lại tài sản”, Minh Đan nói.

Để biểu dương việc làm tốt nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất của hai em Trần Văn Khánh Duy và Trần Nguyễn Minh Đan, vừa qua, Đoàn công tác của Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang do Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng làm trưởng đoàn đã đến trao tặng Giấy khen của Giám đốc Sở GD-ĐT cho hai em Duy và Đan trước học sinh toàn trường.

Qua xác minh và thông báo từ cơ quan Công an, không lâu sau, người đánh rơi chiếc ví là chị Đinh Thị Hoa (ngụ ấp Mỹ Tường A, xã Hậu Mỹ Trinh) đã đến công an nhận lại số tài sản đánh rơi của mình. “Tôi đã rất may mắn khi số tài sản là tiền mặt khoảng 8,6 triệu đồng cùng căn cước công dân, giấy phép lái xe và một số giấy tờ quan trọng khác vẫn còn đầy đủ, nguyên vẹn. Cảm ơn hai em Đan và Duy rất nhiều”, chị Hoa vui mừng chia sẻ.

Em Khánh Duy cho biết: “Em cũng như bạn Minh Đan không ham của, không phải tiền của mình thì mình không nên giữ lấy. Từ mấy bữa nay cho tới giờ, nhiều người vẫn hỏi thăm và khen ngợi tụi em, nhưng em nghĩ chuyện nhặt của rơi trả lại cho người bị mất là hoàn toàn bình thường, đặc biệt bản thân tụi em là học sinh phải càng trung thực và sống thật tử tế”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy, mẹ của em Minh Đan chia sẻ: “Sau khi nghe con kể lại sự việc xảy ra, tôi cũng rất lo lắng, bởi số tiền tuy không nhiều nhưng người đánh mất sẽ rất khó nhọc mới làm được chừng ấy tiền. Và khi biết được người đánh mất tài sản và giấy tờ là chị Hoa đã đến công an nhận lại thì tôi rất vui và mừng vì con mình đã làm được việc tốt, không tham của rơi”. 

Thầy Phạm Hùng Thái, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Cái Bè cho biết: Hai em Minh Đan và Khánh Duy có hoàn cảnh gia đình không ít khó khăn nhưng rất quý ở hành động, nhân cách sống của hai em khi nhặt được của rơi đem trả lại người bị mất. Việc làm tốt của hai em Đan và Duy đã góp phần lan tỏa việc làm tử tế, nhân rộng tấm gương trẻ sống tốt, trung thực, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn”.

Đ.PHI

.
.
.