Thứ Tư, 15/06/2022, 10:03 (GMT+7)
.

Xứng danh Giải thưởng Kim Đồng

Năm học 2021 - 2022, em Huỳnh Rony (học sinh lớp 9A1, Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) là một trong hai đội viên của tỉnh Tiền Giang vinh dự nhận Giải thưởng Kim Đồng - phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao cho đội viên và Chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc.

Khuôn mặt sáng cùng sự hoạt bát, lễ phép là những ấn tượng của chúng tôi về em Huỳnh Rony. Gắn bó với công tác Đội từ những năm tiểu học, Huỳnh Rony có kinh nghiệm và kỹ năng thực hành nghi thức Đội, dẫn dắt các hoạt động tập thể.

3 năm với vai trò là Liên đội trưởng Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp, em và Ban chỉ huy Liên đội đã thường xuyên phổ biến Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, bảo vệ môi trường, thi đua học tập… đến từng chi đội, thu hút đông đảo đội viên tham gia. Liên đội Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp còn có những buổi nói chuyện định hướng kỹ năng sống, xây dựng tình bạn đẹp trong lứa tuổi thiếu nhi, phòng, chống bạo lực học đường, chia sẻ phương pháp học tập, giáo dục truyền thống cho học sinh…

Em Huỳnh Rony chia sẻ: “Em rất yêu thích công tác Đội vì được làm quen với nhiều bạn bè, rèn luyện sự tự tin, kỹ năng giao tiếp. Tham gia các cuộc thi cũng là cơ hội để em thử thách chính mình, gặp gỡ nhiều bạn mới có cùng sở thích để chia sẻ, học hỏi thêm kiến thức”.

Với niềm đam mê công tác Đội, em Huỳnh Rony đã được Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang khen thưởng Chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 - 2020; cùng nhiều giải thưởng như đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu giai đoạn 2014 - 2019, giải Nhất Cuộc thi Kể chuyện Bác Hồ cấp huyện (năm học 2020 - 2021), Giải Khuyến khích Cuộc thi Luật Trẻ em cấp quốc gia (năm học 2020 - 2021)…

Tích cực tham gia các hoạt động Đội nhưng Huỳnh Rony không lơ là việc học. Em luôn chủ động sắp xếp thời gian hợp lý và luôn tự trau dồi kiến thức. Trên lớp, em chủ động tương tác với thầy cô, bạn bè. Về nhà, em đặt ra cho mình thời gian biểu một cách khoa học. Nhiều năm liền, Huỳnh Rony đạt danh hiệu học sinh giỏi nhất trường, nhất khối. Năm học 2021 - 2022, em tiếp tục giữ vững danh hiệu học sinh giỏi nhất trường, với điểm trung bình 9,9.

Đặc biệt yêu thích môn Tiếng Anh, Huỳnh Rony tham gia Đội tuyển học sinh giỏi môn Tiếng Anh của trường và đạt giải trong Kỳ thi học sinh giỏi Tiếng Anh cấp huyện và cấp tỉnh. Với em Huỳnh Rony, việc học Tiếng Anh khá đơn giản, thoải mái và không hề áp lực. “Tiếng Anh hiện là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Học thêm một ngôn ngữ cũng là điều kiện để em chủ động hơn trong giao tiếp, cập nhật kiến thức, tìm hiểu nền văn hóa mới”, Huỳnh Rony bộc bạch.

Nhận xét về cậu học trò là Liên đội trưởng tiêu biểu, thầy Nguyễn Anh Vũ, Tổng phụ trách Đội trường THCS Đoàn Thị Nghiệp cho biết: “Huỳnh Rony là một học sinh bản lĩnh, chăm chỉ, năng động và có khả năng chủ động điều hành các bạn trong các hoạt động của Liên đội nhà trường. Chỉ cần gợi ý, phân công là em sẽ thực hiện các nội dung cần thiết cho hoạt động Đội. Trong học tập, Huỳnh Rony là học sinh xuất sắc, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ”.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.