.

Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào một số khối ngành tuyển sinh

Cập nhật: 10:57, 30/07/2022 (GMT+7)

Chiều 29/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành quyết định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học; nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng năm 2022.

Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của Đại học Thăng Long..
Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của Đại học Thăng Long..

Theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đối với nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học có ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT đối với học sinh khu vực 3, có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm ba bài thi, môn thi: Y khoa 22 điểm; Răng - Hàm - Mặt 22 điểm; các ngành: Y học cổ truyền, Dược học 21 điểm; các ngành: Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng 19 điểm.

Đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học có ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT đối với học sinh khu vực 3, có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm ba bài thi, môn thi là 19 điểm (riêng ngành Giáo dục thể chất, Sư phạm âm nhạc và Sư phạm mỹ thuật là 18 điểm đối với tổ hợp xét tuyển ba môn văn hóa; các tổ hợp khác xét tuyển theo quy định của quy chế). Nhóm ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào là 17 điểm đối với tổ hợp xét tuyển ba môn văn hóa, tổ hợp khác xét tuyển theo quy chế.

Trên cơ sở ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo các nhóm ngành nêu trên tổ chức xét tuyển theo quy định của quy chế tuyển sinh và các văn bản liên quan khác.

Theo TS Phạm Văn Tác, Cục trưởng Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế), ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề là phù hợp. Năm nay, số lượng đăng ký vào đại học có tăng lên một chút nhưng với ngành y có một số tác động nhất định do tình hình Covid-19. Do vậy, ngưỡng điểm như vậy phù hợp với tất cả trường công lập cũng như trường ngoài công lập.

Trong khi đó, GS, TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Hà Nội thì lưu ý thí sinh đây là điều kiện cần chứ không phải là điều kiện đủ trong tuyển sinh của các trường. Thí dụ, ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào năm 2021 đặt ra là 19 điểm trong khi đó Trường đại học Sư phạm Hà Nội ngành tiếng Anh lấy 28 điểm, Toán tiếng Anh lấy 27,7 điểm...

Vì vậy, quá trình điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần bảo đảm về ngưỡng và bảo đảm những điều kiện khác, hồ sơ phải đầy đủ, đúng. Mặt khác, các em nên tham khảo các điểm xét tuyển, trúng tuyển của các trường khác nhau trong những năm gần đây.

(Theo nhandan.vn)


 

 

.
.
.