.
CHƯƠNG TRÌNH "ĐƯỜNG ĐẾN VINH QUANG":

Dấu ấn qua 13 năm phát sóng

Cập nhật: 10:54, 16/11/2022 (GMT+7)

Qua 13 năm phát sóng, “Đường đến vinh quang” được đánh giá là một trong những chương trình giải trí được đông đảo khán giả trong và ngoài tỉnh Tiền Giang yêu thích. Điểm nhấn của chương trình không chỉ dừng lại ở yếu tố giải trí, mà còn là sân chơi trí tuệ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập của học sinh các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Chương trình “Đường đến vinh quang” (gọi tắt là Chương trình) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang, VNPT Tiền Giang và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang bắt đầu phối hợp thực hiện vào năm 2009.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu trao giải cho các thí sinh kỳ phát sóng đầu tiên của Chương trình
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu trao giải cho các thí sinh kỳ phát sóng đầu tiên của Chương trình năm thứ 13.

Đây là Chương trình dành cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, được ghi hình và phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang định kỳ vào tối thứ bảy hằng tuần. Từ năm học 2014 - 2015 đến nay, Chương trình đã mở rộng ra 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Đặc biệt, bước sang năm thứ 6, Chương trình còn được Báo Mực Tím bảo trợ thông tin.

Từ năm 2009 đến 2022, Chương trình có trên 1.300 lượt học sinh các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL đăng ký tham gia. Chương trình diễn ra hằng năm với 4 vòng thi: Tuần, tháng, quý và năm. Mỗi buổi thi có 4 thí sinh tham gia 4 phần thi gồm: Xuất phát, Ra khơi, Vượt sóng và Vinh quang. Thí sinh đoạt Vòng nguyệt quế của vòng thi năm sẽ nhận được phần thưởng lên đến 150 triệu đồng.

* PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ GD-ĐT TỈNH TIỀN GIANG NGUYỄN PHƯƠNG TOÀN:

Sân chơi học thuật lành mạnh, bổ ích cho học sinh THPT

"Đường đến vinh quang” là sân chơi trí tuệ cho học sinh THPT trong và ngoài tỉnh. Qua 12 năm tổ chức vừa qua, Chương trình đã không ngừng nâng cao chất lượng và trở thành sân chơi học thuật lành mạnh, bổ ích cho học sinh THPT cả khu vực ĐBSCL.

Những người làm Chương trình từ khâu kỹ thuật, hậu kỳ đến khâu sản xuất nội dung đều luôn hết sức cố gắng đổi mới, nâng cao chất lượng Chương trình. Có thể thấy, việc sản xuất Chương trình rất phù hợp với bối cảnh đổi mới của toàn ngành Giáo dục, đặc biệt là trong giai đoạn cả nước đang triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Ở tuổi 13, “Đường đến vinh quang” đang được kỳ vọng tiếp tục là chương trình, sân chơi hấp dẫn thu hút đông đảo khán giả xem đài và học sinh các trường THPT khu vực ĐBSCL tham gia.

* GIÁM ĐỐC ĐÀI PHÁT THANH - TRUYỀN HÌNH TIỀN GIANG NGUYỄN SĨ HÙNG:

Chất lượng kỹ thuật hình ảnh không ngừng nâng cao

Năm thứ 13, Chương trình được thu hình tại trụ sở mới của Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang. Nhìn lại chặng đường 13 năm qua, có thể thấy, chất lượng nội dung, kỹ thuật, hình ảnh của Chương trình đã được nâng lên rất nhiều.

Từ những đơn giản ban đầu, đến nay Chương trình đã được đầu tư, dàn dựng về mặt kỹ thuật rất công phu, kỹ lưỡng, nhằm nâng cao chất lượng các kỳ phát sóng.

 

 

* NGUYÊN GIÁM ĐỐC VNPT TIỀN GIANG NGUYỄN VĂN THÁI:

Niềm vui qua những lần phát sóng

Từng gắn bó với Chương trình qua nhiều năm, mỗi kỳ phát sóng thành công, đón nhận những hiệu ứng tích cực từ dư luận xã hội, những người làm Chương trình như chúng tôi rất vui.

Gần 13 năm qua, VNPT Tiền Giang là đơn vị phối hợp thực hiện công tác tổ chức, thiết kế phần mềm và hỗ trợ kinh phí thực hiện Chương trình.

Có thể nói, thành công của các kỳ phát sóng là sự chung tay, cộng đồng trách nhiệm của các thành viên trong Ban Tổ chức Chương trình chứ không riêng gì với VNPT.

 * TỔNG BIÊN TẬP BÁO MỰC TÍM NGUYỄN KHẮC CƯỜNG:

Cùng nhau lan tỏa ý nghĩa Chương trình

Trong nhiều mùa tổ chức Chương trình vừa qua, là đơn vị bảo trợ thông tin, Báo Mực Tím đã đồng hành cùng Ban Tổ chức Chương trình, góp phần quảng bá hình ảnh của Chương trình đến đông đảo độc giả cả nước thông qua những bài viết.

Chúng tôi nhận thấy, Chương trình​ trong nhiều năm qua đã trở thành sân chơi học tập bổ ích, thiết thực cho học sinh. Việc duy trì một sân chơi học tập chất lượng cũng là tâm huyết và nỗ lực rất lớn của Ban Tổ chức Chương trình trong điều kiện còn khó khăn về nhiều mặt.

Báo Mực Tím hy vọng sẽ tiếp tục được đồng hành với Chương trình để cùng chung tay lan tỏa ý nghĩa của Chương trình.

ĐỖ PHI

 

.
.
.