.

Vươn lên từ những khó khăn của một trường mầm non

Cập nhật: 09:33, 30/11/2022 (GMT+7)

Bằng tinh thần đoàn kết, nỗ lực, Trường Mầm non Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã vượt qua khó khăn, không ngừng phát triển. Trường vừa đón nhận Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia cấp độ 3, thành quả rất đáng tự hào của tập thể sư phạm nhà trường.

NỖ LỰC VƯƠN LÊN

Cô Nguyễn Thị Kiều Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phước Thạnh cho biết, trường thành lập vào năm 1997 tách ra từ Trường Tiểu học Phước Thạnh của huyện Châu Thành trước đây. Khi mới thành lập, nhà trường gặp rất nhiều khó khăn, về cơ sở vật chất thì quy mô trường lớp nhỏ hẹp, không có vườn cổ tích cho trẻ vui chơi, trải nghiệm và thiếu trang thiết bị dạy học theo quy định. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường cũng thiếu, không đáp ứng đủ nhu cầu chăm sóc trẻ trên địa bàn.

Giờ học của trẻ ở Trường Mầm non Phước Thạnh.
Giờ học của trẻ ở Trường Mầm non Phước Thạnh.

Song, được sự quan tâm sâu sát của các cấp ủy, chính quyền, ngành Giáo dục địa phương, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ, giáo viên, nhà trường phấn đấu, quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Theo đó, trường được quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, cụ thể là xây dựng thêm 13 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng như âm nhạc, Tiếng Anh, vi tính, các khu vui chơi, trải nghiệm cho trẻ mầm non…

Bên cạnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, Trường Mầm non Phước Thạnh đã tập trung nâng cao trình độ giáo viên. Toàn trường hiện có 41 cán bộ, giáo viên, nhân viên, với 400 học sinh ở 13 nhóm lớp. 100% cán bộ, giáo viên của trường đạt chuẩn và 95% giáo viên có trình độ trên chuẩn.

Tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường đoàn kết, yêu nghề, mến trẻ, có tinh thần nhiệt huyết cao, năng động, sáng tạo, luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, với tỷ lệ giáo viên dạy giỏi, đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cơ sở luôn được giữ vững và nâng cao. Hằng năm, giáo viên của trường đều viết nhiều sáng kiến kinh nghiệm và ứng dụng tốt sáng kiến vào công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.

“Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho dạy và học,  đội ngũ giáo viên của trường luôn cố gắng thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp trẻ phát triển đầy đủ các kỹ năng. Hằng năm, nhà trường đều đầu tư chất lượng về môi trường giáo dục đảm bảo phù hợp các tiêu chí theo chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, trẻ được chơi, học và trải nghiệm. Bên cạnh đó, trường còn thực hiện tốt điểm chuyên đề, tích cực tham gia Hội giảng cụm Chuyên môn do ngành Giáo dục tổ chức”, cô Oanh cho biết thêm.

“QUẢ NGỌT”

Vượt qua những khó khăn, thách thức ban đầu, năm học 2015 - 2016, Trường Mầm non Phước Thạnh được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 1. Năm học 2018 - 2019, trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Và trong năm học 2022 - 2023, trường vừa vinh dự đón nhận Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia cấp độ 3. “Có thể nói, vượt những khó khăn ban đầu, đến nay, nhà trường đã gặt hái được rất nhiều “quả ngọt” từ sự kiên trì, miệt mài, phấn đấu của tập thể giáo viên nhà trường. Qua đó đã tạo được niềm tin cho phụ huynh và hơn hết là sự giáo dục phát triển toàn diện của trẻ”, cô Oanh chia sẻ.

Đặc biệt, trong năm học 2021 - 2022, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng chất lượng giáo dục, chăm sóc nuôi dạy trẻ của Trường Mầm non Phước Thạnh vẫn được giữ vững, với 100% nhóm lớp của trường tổ chức bán trú; 100% trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần, được khám sức khỏe 2 lần/năm, được can thiệp bằng các biện pháp nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng; 100% trẻ lớp lá được đánh giá sự phát triển thông qua Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi...

Theo cô Oanh, Hiệu trưởng nhà trường, phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, đội ngũ sư phạm nhà trường sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực quản lý, giảng dạy, tăng cường các biện pháp chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành Giáo dục…

Đ.PHI

.
.
.