Thứ Hai, 05/06/2023, 18:16 (GMT+7)
.

Đề Toán không quá khó, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tỉnh Tiền Giang thành công tốt đẹp

(ABO) Chiều 5-6, hơn 20 ngàn thí sinh của tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành môn Toán, môn thi cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024. Theo đánh giá của các thí sinh thì đề Toán năm nay không quá khó, học sinh trung bình, yếu có thể kiếm trên điểm trung bình nếu có cố gắng trong quá trình ôn tập.
Th1i sinh ở Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (đặt tại Trường THCS Xuân Diệu) phấn khởi vì làm được bài.
Thí sinh ở Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (đặt tại Trường THCS Xuân Diệu) phấn khởi vì làm được bài.
 
Đề thi gồm 6 bài Toán, nội dung đề không quá khó. Phần đại số 7 điểm chủ yếu các kiến thức cơ bản, đúng trọng tâm ôn tập, chủ yếu tập trung ở các kiến thức trong chương trình lớp 9.  Phần hình học rất dễ kiếm điểm, chủ yếu là thuộc công thức, tuy nhiên thí sinh phải trình bày rõ ràng, liền mạch các ý mới lấy trọn điểm.
Thí sinh trao đổi sau giờ làm bài.
Thí sinh trao đổi sau giờ làm bài.
Ở môn Toán, toàn tỉnh có 20.381/20.443 thí sinh dự thi (đạt tỷ lệ 99,7%), với 62 thí sinh bỏ thi. 
 
Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Nhìn chung đến thời điểm này, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2023 đã cơ bản thành công tốt đẹp. Nội dung đề thi được đánh giá bám sát cấu trúc, kỹ năng chương trình. Số lượng thí sinh vắng thi cũng không quá nhiều. Ngay sau khi tổ chức xong kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức các khâu chấm thi. 
 
Từ ngày 6-6, các thí sinh sẽ thi các môn chuyên vào Trường THPT Chuyên Tiền Giang. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 7-6 Hội đồng chấm thi sẽ làm việc và dự kiến đến ngày 15-6 sẽ công bố kết quả Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023.
 
ĐỖ PHI - CAO THẮNG 
 
.
.
.