Thứ Hai, 05/06/2023, 13:57 (GMT+7)
.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Tiền Giang: Buổi thi đầu tiên nhẹ nhàng, thí sinh phấn khởi làm được bài

(ABO) Sau khi kết thúc 90 phút làm bài môn Ngữ văn và 60 phút môn thi Tiếng Anh vào sáng ngày 5-6 của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023 tại tỉnh Tiền Giang, nhiều thí sinh (TS) phấn khởi cho biết đề thi năm nay khá dễ, nhiều TS tự tin đạt điểm tốt. 

Với Đề thi môn Ngữ văn, ghi nhận tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho) trong buổi thi sáng ngày 5-6 cho thấy, đa phần TS đều vui mừng vì làm được bài. Đề thi Ngữ Văn đã phân loại tốt TS. Các câu hỏi trong đề không quá khó, gần gũi và mang đậm giá trị nhân văn, đề cao tính giáo dục đạo đức, lối sống học sinh.

Các thí sinh đánh giá
Các thí sinh đánh giá các câu hỏi trong đề không quá khó, gần gũi và mang đậm giá trị nhân văn, đề cao tính giáo dục đạo đức, lối sống học sinh.

Ở phần đọc hiểu dẫn đoạn ngữ liệu liên quan đến “Sống chậm” yêu cầu TS thực hiện 4 câu hỏi. Các câu hỏi được đánh giá là khá căn bản, chỉ yêu cầu TS đọc kỹ ngữ liệu là có thể xứ lý được. Phần nghị luận xã hội yêu cầu TS suy nghĩ về ý nghĩa của việc sống chậm. Còn với phần nghị luận văn học 5 điểm, yêu cầu TS phân tích đoạn thơ trong bài Mùa xuân nho nhỏ của tác giả Thanh Hải cũng được đánh giá là khá dễ, nằm trong chương trình ôn tập.

Các thí sinh đánh giá
Các thí sinh đánh giá phần đọc hiểu đoạn văn của Đề thi tiếng Anh cũng khá đơn giản, TS chỉ cần nắm từ vựng là có thể làm được bài. 

Còn với Đề thi môn Tiếng Anh gồm 2 phần: Phần chung 24 câu và phần riêng dành cho TS học Chương trình Tiếng Anh hệ 10 năm và TS học Chương trình Tiếng Anh hệ 7 năm là 16 câu. Theo các TS, phần từ ngữ, ngữ pháp tương đối dễ, nằm trong chương trình học. Phần đọc hiểu đoạn văn cũng khá đơn giản, TS chỉ cần nắm từ vựng là có thể làm được bài. 

Theo thống kê toàn tỉnh, ở môn Ngữ văn và Tiếng Anh mỗi môn có 20.378 TS dự thi (99,73%) và 56 TS bỏ thi, trong đó có TS ở huyện Cái Bè bị tai nạn giao thông không thể dự thi.

PHI CÔNG - CAO THẮNG

 

.
.
.