Thứ Hai, 16/04/2012, 15:36 (GMT+7)
.

Một Bí thư Chi đoàn làm theo lời Bác

Ấp Bà Lẫy 1 (Tăng Hòa, Gò Công Đông) hiện có 128 thanh niên, trong đó có 52 đoàn viên. Do đa số thanh niên trong ấp đều đi làm ăn xa nên việc tập hợp thanh niên gặp nhiều khó khăn. Năm 2010, Chi đoàn ấp Bà Lẫy 1 được Ban Chấp hành Xã đoàn chọn làm đơn vị điểm trong Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”.

Là Bí thư Chi đoàn, anh Ngô Ngọc Minh nghiên cứu và vận dụng phù hợp với hoàn cảnh của bạn trẻ; tổ chức cho đoàn viên, hội viên, thanh niên học tập và tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác qua những mẩu chuyện về Bác, những lời dạy của Bác. Từ đó, 100% đoàn viên viết sổ tay rèn luyện làm theo lời Bác và ý thức của các bạn trẻ nâng lên rõ rệt.

Cùng với các hoạt động tuổi trẻ, anh còn phụ giúp phát triển kinh tế gia đình.
Cùng với các hoạt động tuổi trẻ, anh Minh còn phụ giúp phát triển kinh tế gia đình.

Riêng bản thân anh Minh, ngày ngày tự rèn luyện mình học tập và làm theo Bác. Qua đó anh tự tin hơn trong phát biểu, trong hoạt động phong trào, sắp xếp thời gian khoa học hơn, tuân thủ giờ giấc trong hội họp.

Anh luôn xác định rõ vị trí, vai trò của mình, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất hành động cùng tập thể Ban Chấp hành Chi đoàn, từng bước đưa hoạt động Đoàn thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đại đa số đoàn viên, thanh niên. Nhờ vậy, anh được lãnh đạo xã tin tưởng, đoàn viên, hội viên, thanh niên tín nhiệm và được nhân dân ủng hộ.

Bên cạnh công tác đoàn, anh còn phụ giúp phát triển kinh tế gia đình, chủ yếu là chăn nuôi. Hiện tại gia đình anh nuôi 6 con bò và hơn 100 con heo, trong đó có 12 con heo nái. Công việc nhà tuy có vất vả, nặng nhọc, nhưng được sự động viên ủng hộ của gia đình, anh vẫn năng nổ trong các hoạt động tình nguyện, tham gia nhiều phong trào như: vớt lục bình bảo vệ dòng sông quê hương, hiến máu nhân đạo…

Trong quá trình công tác, anh được Xã đoàn tuyên dương "Thanh niên làm theo lời Bác" và được tặng nhiều giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn nhiều năm liền. Vừa qua, anh được Huyện đoàn tuyên dương qua 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”.

NGUYỆT QUẾ

.
.
.