Thứ Tư, 11/04/2012, 14:47 (GMT+7)
.

Nuôi “Heo đất tiết kiệm” vì hội viên nghèo

Nguồn baodanang
Mô hình "Nuôi heo đất tiết kiệm". Ảnh: baodanang

“Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội LHPN P.7, TP. Mỹ Tho đăng ký thực hành tiết kiệm theo gương Bác với mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” vì  hội viên nghèo.

Ngày nào đi chợ về, chị Nguyễn Thị Yến, hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố 4 cũng dành từ 3.000 - 5.000 đồng nuôi “heo đất tiết kiệm”.

Với tấm lòng nhân ái, nhiều hội viên khác trong phường đã không quên bỏ ít tiền vào “heo đất tiết kiệm” hằng ngày để chia sẻ khó khăn với hội viên nghèo.

Từ mô hình này, năm 2011, Hội LHPN P.7 đã tiết kiệm được trên 30 triệu đồng, trong đó trích ra 5 triệu đồng mua 56 phần quà tặng hội viên nghèo nhân dịp lễ, tết hoặc gặp khó khăn đột xuất và giúp vốn không tính lãi cho 25 hội viên nghèo để mua bán nhỏ, mỗi chị từ 500.000 - 1 triệu đồng.

Chị Lê Thị Kim Nhung, Phó Chủ tịch Hội LHPN P.7 phấn khởi: “Qua 3 năm thực hành tiết kiệm theo gương Bác, 100% chi hội phụ nữ khu phố đều hưởng ứng mô hình nuôi heo đất tiết kiệm. Nguồn thu năm sau luôn cao hơn năm trước, chứng tỏ chị em đã nhận thức tốt và ngày càng có nhiều hội viên nghèo được giúp đỡ từ mô hình tiết kiệm này. Ngay tại văn phòng làm việc của Hội LHPN phường còn đặt 2 heo đất để tạo thêm nguồn thu từ hội viên và các nhà hảo tâm”.

Hội vừa mua tặng 3 sổ bảo hiểm y tế cho hội viên bị bệnh nan y, nâng đến nay đã tặng 7 sổ bảo hiểm cho hội viên thường xuyên đau yếu và sẽ có thêm 10 hội viên nghèo được giúp đỡ từ nguồn thu này trong năm nay. Qua đó đã khơi dậy tình đoàn kết “lá lành đùm lá rách” trong cán bộ, hội viên và nhân dân, góp phần xây dựng gia đình hội viên ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

TRẦN NGỌC

.
.
.