Thứ Ba, 15/07/2014, 06:50 (GMT+7)
.
CÔNG AN HUYỆN TÂN PHƯỚC:

Nhiều mô hình hay, gương điển hình tiên tiến qua học tập &làm theo Bác

Đại tá Nguyễn Anh Theo, Trưởng Công an huyện Tân Phước nhận xét: Qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) đã có sự chuyển biến rõ rệt. Cấp ủy, chỉ huy các đội nghiệp vụ đã cụ thể hóa các nội dung chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác thành nội dung chủ yếu của công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Qua triển khai thực hiện đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân, các mô hình điển hình tiên tiến để nhân rộng ra toàn đơn vị, tạo điều kiện cho phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn thể lực lượng công an huyện, góp phần xây dựng Đảng bộ, đơn vị trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại tá Nguyễn Anh Theo trao nhà nghĩa tình đồng đội cho chiến sĩ trong đơn vị.
Đại tá Nguyễn Anh Theo trao nhà nghĩa tình đồng đội cho chiến sĩ trong đơn vị.

Một trong những mô hình hay, có hiệu quả là xây dựng kế hoạch nêu gương của cá nhân trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để đảng viên, CB-CS noi theo. 2 cá nhân được chọn là Đại tá Nguyễn Anh Theo, Bí thư Đảng bộ, Trưởng Công an huyện và Trung tá Lương Văn Răng, Ủy viên BCH Đảng bộ, Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ.

2 cá nhân được chọn để nêu gương đã đề cao trách nhiệm, luôn gương mẫu, đi đầu thực hiện nhiệm vụ được giao và không ngừng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống… để cấp dưới noi theo.

Nội dung nêu gương về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ… Qua triển khai thực hiện kế hoạch này, cấp ủy, chỉ huy các cấp và đảng viên đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm, nêu gương trước quần chúng đơn vị trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Đặc biệt, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện đã gương mẫu trong lời nói và việc làm, nêu gương trong thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu; sửa đổi lề lối làm việc, rèn luyện tu dưỡng đạo đức, lối sống…

Bên cạnh đó, mô hình hoạt động của Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” cũng là 1 trong những cách làm hay của Công an huyện Tân Phước trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Theo Đại úy Huỳnh Văn Mười Hai, Đội phó Đội Tổng hợp Công an huyện, Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của công an huyện nhằm hỗ trợ, giúp đỡ vật chất để động viên tinh thần CB-CS đơn vị trong những lúc bệnh tật, gia đình có hữu sự…

Qua triển khai thực hiện Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” đã giúp CB-CS đơn vị càng thắt chặt tình đoàn kết, quan tâm, thương yêu, giúp đỡ và chia sẻ trên cơ sở tình đồng chí, nghĩa anh em. Mức vận động đóng góp thấp nhất 20.000 đồng/người/tháng đối với chiến sĩ và công dân phục vụ có thời hạn, đến mức cao nhất là 200.000 đồng/người/tháng đối với Ban Chỉ huy Công an huyện.

Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” được gửi không kỳ hạn tại ngân hàng và được Đội Tổng hợp Công an huyện theo dõi, quản lý, công khai việc thu chi hàng tháng cho CB-CS nắm. Từ khi vận động gây quỹ (ngày 1-6-2013) đến nay, Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” đã hỗ trợ thăm hỏi CB-CS và thân nhân nằm điều trị tại cơ sở y tế; phúng viếng; hỗ trợ do bị thiên tai gây ra và hỗ trợ cho gia đình CB-CS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hàng chục triệu đồng.

Ban Chỉ huy Công an huyện đang xem xét xây dựng nhà “nghĩa tình đồng đội” cho CB-CS gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trị giá mỗi căn 30 triệu đồng.

Ngoài ra, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện còn đẩy mạnh phát động phong trào thi đua “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, thông qua việc thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong việc cấp trên 100 giấy chứng minh nhân dân (CMND) tại Trường THCS và 16 giấy CMND tại gia đình người già yếu; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ngày càng đạt hiệu quả, kịp thời kiềm chế, kéo giảm tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn huyện…

Trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện Tân Phước tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập trung vào mục tiêu xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

PHÙNG LONG

.
.
.