Thứ Hai, 06/10/2014, 05:56 (GMT+7)
.
Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh:

Xuất hiện, nhân rộng nhiều mô hình, điển hình học tập và làm theo Bác

Thời gian qua, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các chi, đảng bộ trực thuộc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình học tập và làm theo Bác rất hay, hiệu quả và được nhân rộng.

Năm 2013 và 2014, cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức học tập các chuyên đề “Phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” và “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” cho 100% đảng viên và quần chúng.

Thông qua học tập các chuyên đề, đảng viên đã tiếp thu một cách có hệ thống và rất tâm đắc nội dung các chuyên đề, quyết tâm làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác bằng những việc làm thiết thực gắn với nhiệm vụ cụ thể của cơ quan, đơn vị.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa chúc mừng các tập thể tiêu biểu.
Ông Nguyễn Thanh Nhàn, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa chúc mừng các tập thể tiêu biểu.

Qua giám sát, 100% cán bộ, đảng viên, công chức theo chức trách, nhiệm vụ được giao đã đăng ký và thực hiện tốt nội dung học tập và làm theo tấm gương của Bác “Suốt đời cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân”, “Phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp” và vừa được học tập quán triệt một cách sâu sắc chuyên đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghỉa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

Qua việc triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã xuất hiện nhiều mô hình hay, điển hình tiên tiến. Đó là những đảng viên Nông Thành Thái, Phó Giám đốc Trung tâm Giống nông nghiệp (Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); đảng viên Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh (Đảng bộ Sở Y tế)... Với lòng yêu nghề và được học tập tấm gương đạo đức, phong cách của Bác, những đảng viên này đã không nề hà khó khăn, luôn tận tụy với công việc, đem trí tuệ và sức lực phục vụ cho sự nghiệp chung.

Đó là những tổ chức đảng, đoàn thể trong đảng bộ xây dựng, phát huy hiệu quả các mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Trong đó, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tổ chức nhiều diễn đàn “Tuổi trẻ sống đẹp - sống có ích”, “Tuổi trẻ với tư tưởng Hồ Chí Minh”, “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”…, qua đó xây dựng hình mẫu người cán bộ, công chức trẻ tận tụy với công việc, trách nhiệm với nhân dân và bản thân không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, đạo đức và lối sống.

Công đoàn Viên chức tỉnh đã cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua riêng của từng cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao ý thức của cán bộ, công chức về chức trách, nhiệm vụ trong công việc, chấp hành tốt giờ giấc làm việc, xây dựng lối sống giản dị, gần gũi nhân dân; cán bộ lãnh đạo luôn quan tâm đến đời sống nhân viên và thực hiện tốt quy chế dân chủ trong quản lý, công khai minh bạch trong các hoạt động.

Ở Chi bộ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi; Chi bộ Khoa Hồi sức chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh)…, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, tỏ thái độ vui vẻ, thân thiện với bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân…

Và còn rất nhiều chi, đảng bộ điển hình khác như Trung tâm Công tác xã hội (Sở LĐ-TB&XH), Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Văn phòng Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Hội Nông dân, Hội LHPN, Sở Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Tiền Giang…

Tại hội nghị sơ kết 1 năm thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2 (19-5-2013 - 19-5-2014), Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã biểu dương 8 cá nhân và 38 tập thể có thành tích tiêu biểu.

Nói về việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong thời gian tới, ông Nguyễn Thanh Nhàn, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhấn mạnh: Có những nội dung lớn mà Đảng ủy khối cần tập trung thực hiện, đó là:

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành chủ trương của Đảng đối với tổ chức cơ sở đảng, đảng viên nói chung và việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị nói riêng; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể quần chúng xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị;

Tiếp tục nâng chất phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện chủ đề của Ban Thường vụ Đảng ủy khối phát động “Người người thi đua học tập và làm theo Bác”, “Học Bác một ngày, làm theo Bác suốt đời” để việc làm theo Bác trở thành thói quen của mỗi người, khi làm việc gì phải nhớ làm theo Bác.

THỦY HÀ

.
.
.