Chủ Nhật, 28/09/2014, 06:27 (GMT+7)
.
Tập thể phòng Thanh tra Kinh tế - Thanh tra tỉnh:

Học Bác để nâng cao vai trò, trách nhiệm thực thi công vụ

Thấm nhuần lời dạy của Bác: "Cán bộ Thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới, như cái gương cho người ta soi mặt, gương mờ thì không soi được", tập thể phòng Thanh tra kinh tế - Thanh tra tỉnh Tiền Giang đã không ngừng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả thiết thực, đáng ghi nhận.

Tập thể phòng Thanh tra Kinh tế kiểm tra phòng điều hành Công ty B.O.O nước Đồng Tâm
Kiểm tra Công ty B.O.O nước Đồng Tâm.

Thời gian qua, cán bộ, đảng viên phòng Thanh tra kinh tế đã không ngừng phấn đấu học tập và làm theo Bác với tinh thần "Kỷ cương, trách nhiệm, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư", hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Từng cán bộ, đảng viên trong phòng luôn xác định: cán bộ thanh tra phải luôn rèn luyện, tu dưỡng và có ý thức tự phê theo lời dạy của Bác. Bác Hồ đã từng răn dạy, cán bộ thanh tra phải đến tận nơi, xem tận chỗ; phải khách quan, tỉ mỉ, cẩn thận; phải dân chủ và phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân...Qua đó, từng cán bộ, đảng viên trong phòng lấy đó học hỏi, làm theo để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Xác định rõ vị trí, chức năng, nhiệm vụ của mình, hàng năm, đội ngũ cán bộ, đảng viên của phòng đã chủ động bám sát cơ sở, khẩn trương tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra các hoạt động. Từ năm 2011 đến nay, phòng đã thanh tra được hơn 20 cuộc, phát hiện và xử lý 34 tập thể và 85 cá nhân, số tiền sai phạm qua công tác thanh tra hơn 200 tỷ đồng, thu hồi nộp ngân sách nhà nước hơn 30 tỷ đồng, giảm thiệt hại và ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm xảy ra.

Một trong những việc làm để lại dấu ấn sâu sắc trong nhân dân và mỗi cán bộ, đảng viên của phòng đều tự hào là việc thanh tra Công ty Cổ phần B.O.O nước Đồng Tâm. Việc thanh tra này đã kịp thời ngăn ngừa, phát hiện các sai phạm gây bức xúc trong dư luận, các thủ tục mới phát sinh của các nhà đầu tư không đúng với quy định. Có được kết quả thiết thực này, tập thể cán bộ, đảng viên của phòng đã trải qua một quá trình rèn luyện và thấm nhuần lời dạy của Bác.

Nói về vấn đề này, anh Nguyễn Nhật Trường, Phó Trưởng phòng cho biết: "Tập thể phòng không ngừng ra sức học tập và làm theo lời Bác. Hàng năm, chúng tôi đều có xếp loại, đánh giá và phê bình nghiêm khắc đối với cán bộ đăng ký nhưng chưa thực hiện được. Đặc biệt, chúng tôi luôn đề cao việc làm theo Bác, từ việc làm nhỏ nhất để công tác thanh tra đạt hiệu quả cao nhất.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo lời Bác gắn với chủ đề hàng năm, vận dụng vào việc thanh tra để đạt kết quả thiết thực, tạo được niềm tin trong nhân dân. Xứng đáng với lời Bác đã dạy "Cán bộ thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới, như cái gương cho người ta soi mặt, gương mờ thì không soi được".

Phát huy lời dạy của Bác, từng cán bộ thanh tra thường đến tận nơi, chứng kiến tận mắt, không tiếp nhận thông tin một chiều, thanh tra đúng người, đúng việc, kiên quyết không bỏ sót sai phạm, không làm cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức, cá nhân là đối tượng thanh tra.

Từ đó, hình ảnh người cán bộ thanh tra càng trở nên gần gũi và được mọi người yêu thương, quý mến. Đây còn là một trong những tập thể tiên phong, đi đầu trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và là tập thể tiêu biểu trong các hoạt động phong trào tại cơ quan, đơn vị.

Ông Nguyễn Văn Mười, Phó Chánh Thanh tra tỉnh nhận xét: "Chúng tôi đánh giá cao vai trò của tập thể phòng Thanh tra kinh tế trong thời gian qua, nhất là việc học tập và làm theo lời Bác. Từng cán bộ, đảng viên của phòng đã lấy đó để làm tiêu chí hoạt động, gắn liền với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Từ đó, tập thể này luôn đạt kết quả cao trong công tác thanh tra mà cụ thể là cuộc thanh tra tại Công ty B.O.O nước Đồng Tâm. Hy vọng, thời gian tới tập thể phòng Thanh tra kinh tế tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, làm gương cho các tập thể khác học hỏi, noi theo".

Với quá trình phấn đấu không ngừng, liên tục nhiều năm liền tập thể Phòng Thanh tra kinh tế - Thanh tra tỉnh Tiền Giang được công nhận tập thể Lao động xuất sắc, nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp trao tặng. Đặc biệt có 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích học tập và lao động xuất sắc 5 liền (từ năm 2008 đến 2012).

Vinh dự hơn, tập thể Phòng Thanh tra kinh tế vừa được Thanh tra tỉnh Tiền Giang tuyên dương điển hình, tiên tiến trong việc học tập và làm theo Bác, xứng đáng được biểu dương, nhân rộng trong toàn ngành.

MINH TOÀN

.
.
.