Thứ Sáu, 27/05/2016, 15:05 (GMT+7)
.

Hội LHPN Việt Nam: Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW

Sáng 25-5, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong hoạt động của Hội LHPN. Tại điểm cầu Tiền Giang, bà Đoàn Thị Thanh Khỏi, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì hội nghị, với sự tham dự của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, cấp huyện và các đơn vị trực thuộc.

Báo cáo tại hội nghị đã khẳng định, 5 năm qua Hội LHPN các cấp luôn bám sát chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị, qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức tu dưỡng và rèn luyện của cán bộ, hội viên phụ nữ.

Đặc biệt là chuyển biến trong cách thức tổ chức hoạt động, lề lối làm việc của cơ quan chuyên trách, cán bộ Hội các cấp, góp phần củng cố niềm tin, xây dựng nền tảng tinh thần để chống lại sự suy thoái về đạo đức, lối sống, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Thực hiện “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác, các cấp Hội LHPN gắn với rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam “tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”, từ đó đã có 30 ngàn tấm gương phụ nữ có phẩm chất đạo đức tiêu biểu được phát hiện và tôn vinh từ thực tế cuộc sống…

Theo bà Đoàn Thị Thanh Khỏi, việc thực hiện Chỉ thị 03 trong Hội LHPN các cấp tại Tiền Giang đã đạt được những kết quả quan trọng. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của Thường trực Hội LHPN các cấp, các cá nhân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và là phong trào mạnh mẽ trong hội viên, phụ nữ tỉnh nhà.

Tại hội nghị, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã quán triệt tinh thần Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

THỦY HÀ

.
.
.