Thứ Hai, 14/11/2016, 10:48 (GMT+7)
.
CHI BỘ KHU PHỐ 5, PHƯỜNG 9:

Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Cổng rào an ninh trật tự tại liên tổ 5A – 6 – 7, khu phố 5, Phường 9.
Cổng rào an ninh trật tự tại liên tổ 5A – 6 – 7, khu phố 5, Phường 9.

Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, thời gian qua, ở TP. Mỹ Tho xuất hiện nhiều tổ chức, cá nhân tiêu biểu, điển hình, trong đó có chi bộ khu phố 5, phường 9.

Qua hơn 5 năm thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở khu phố 5, cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức lẫn việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ông Hà Văn Khiếu, Bí thư Chi bộ khu phố 5 cho biết: “Để thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội, những năm qua chi bộ khu phố 5 thường xuyên quan tâm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với đẩy mạnh việc học tập tấm gương đạo đức của Bác trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân của khu phố; đưa các chuyên đề, mẫu chuyện về tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách của Bác vào nội dung của các cuộc sinh hoạt định kỳ chi bộ, các buổi sinh hoạt của tổ chức đoàn thể, cuộc họp hàng tháng của tổ nhân dân tự quản để cán bộ và nhân dân hiểu rõ và làm theo.

Hàng năm, tất cả đảng viên đăng ký những việc làm cụ thể học tập và làm theo Bác gắn với công việc và cuộc sống hàng ngày. Việc học tập và làm theo này được chi bộ kiểm tra, giám sát thường xuyên và có đánh giá, kiểm điểm hàng năm để kịp thời đề xuất biểu dương, khen thưởng; đồng thời đôn đốc, nhắc nhở những cá nhân chưa thực hiện tốt tiếp tục phấn đấu, khắc phục”.

Song song đó nâng chất, củng cố xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, chi bộ khu phố 5 đã làm tốt vai trò tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng khu dân cư  xanh - sạch - đẹp, an toàn về an ninh trật tự, đường xá thông thoáng, lưu thông thuận lợi, khang trang - sạch đẹp. Cụ thể, nhân dân khu phố 5 vừa đóng góp 58 triệu đồng và trên 100 m2 đất để thực hiện công trình nâng cấp mặt đường và lắp đặt hệ thống thoát nước tuyến đường liên tổ 5A - 5B - 4 - 3 với quy mô chiều dài 285 m, rộng 2 m, dầy 10 cm, tổng kinh phí 367 triệu đồng.

Người dân khu phố 5 còn đóng góp trên 10 triệu đồng để xây dựng 5 cổng rào phòng, chống tội phạm tại các tuyến đường trên địa bàn khu phố; qua đó góp phần nâng cao ý thức cảnh giác của người dân trong phòng, chống tội phạm, kéo giảm tình hình trộm cắp, ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn khu phố.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Xuân, Phó Bí thư Đảng ủy phường 9 cho biết: “Trong những năm qua, chi bộ khu phố 5 đã lãnh đạo cán bộ và nhân dân khu phố thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn, vận động nhân dân đóng góp các nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao, luôn quan tâm chăm lo đời sống gia đình chính sách và hộ nghèo.

Đặc biệt, trong thời gian qua các đảng viên của chi bộ khu phố 5 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua ở cơ sở - nhất là học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bản thân mỗi đảng viên của chi bộ đã có những việc làm theo Bác thiết thực, cụ thể trong công việc, cũng như cuộc sống hàng ngày. Điển hình như luôn nói đi đôi với làm; tiết kiệm tiền của, thời gian của Nhà nước, của nhân dân và bản thân; có lối sống giản dị, gần dân, sát dân, lấy chữ tín làm đầu. Với những thành tích đó, 4 năm liền (từ năm 2012 đến nay), chi bộ khu phố 5 đều đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc”.

Qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, không chỉ cán bộ, đảng viên mà nhiều người dân ở khu phố 5 đã phát huy tính cần cù, chịu khó, năng động, sáng tạo, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế, siêng năng lao động, sản xuất; nhiều hộ gia đình phấn đấu vươn lên thoát nghèo, đời sống nhân dân được nâng cao.

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 48 triệu đồng/năm. Toàn khu phố 5 hiện chỉ còn 1 hộ nghèo. Từ những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực làm theo Bác của mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân, góp phần xây dựng khu phố 5, phường 9 ngày càng giàu đẹp và là một trong những điển hình của TP. Mỹ Tho, được các cấp biểu dương, khen thưởng trong nhiều năm liền. Điển hình, chi bộ khu phố 5 vừa được UBND TP. Mỹ Tho tặng Giấy khen do có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2016.

NHẤT THI

.
.
.