Thứ Hai, 30/05/2022, 20:37 (GMT+7)
.

Mô hình sinh động về học tập và làm theo Bác

Năm 2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang phát động mô hình “Tổ phụ nữ treo ảnh Bác” trong hội viên, phụ nữ (HV-PN), gắn với các phong trào thi đua yêu nước và những hoạt động trọng tâm của hội. Mô hình nhằm thể hiện lòng tôn kính đối với Bác Hồ kính yêu đã và đang lan tỏa ngày càng sâu rộng trong HV-PN.

Bà Đặng Thị Khéo thường xuyên đem ảnh thờ Bác xuống  đề chùi bụi bám.
Với tấm lòng tôn kính đối với Bác Hồ, bà Đặng Thị Khéo luôn giữ gìn và thờ ảnh Bác một cách trang trọng nhất.

Từ khi mô hình “Tổ phụ nữ treo ảnh Bác” được Hội LHPN xã Tân Thành phát động cho đến nay, cũng như nhiều HV-PN trong xã, bà Đặng Thị Khéo, ngụ ấp Cầu Muống chọn nơi trang trọng ở phòng khách nhà mình để thờ ảnh Bác. Bà thường xuyên lau dọn sạch sẽ và thắp hương bàn thờ, là cách để tưởng nhớ Bác và nhắc nhở mọi người trong nhà phải sống sao cho tốt theo gương Bác.

“Bác đã hy sinh cả cuộc đời vì nước, vì dân. Nhân dân ta luôn ghi nhớ công lao to lớn của Bác. Vì vậy, đông đảo HV-PN trong ấp và trong xã tôi đã nhiệt tình hưởng ứng mô hình “Tổ phụ nữ treo ảnh Bác” do Hội LHPN xã phát động. Đây cách làm hay để tưởng nhớ Bác, nguyện làm theo lời Bác dạy, giúp sống tốt hơn bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa đối với bản thân, gia đình và xã hội…” - bà Khéo chia sẻ.

Bà Mai Thị Mười, đặt ảnh Bác ngay chính diện giữa phòng khách, thể hiện sự trang nghiêm và tôn kính đối với Bác
Bà Mai Thị Mười, đặt ảnh Bác ngay chính diện giữa phòng khách nhà mình để thờ ảnh Bác, thể hiện sự trang nghiêm và tôn kính đối với Bác Hồ.

Tại căn nhà vừa mới xây xong ở ấp Cầu Muống, xã Tân Thành, bà Mai Thị Mười đã dành một góc riêng của kệ tường giữa phòng khách để đặt ảnh Bác Hồ, thể hiện sự trang nghiêm và tôn kính của gia đình bà đối với Bác. Bởi theo bà Mười, việc treo ảnh Bác không chỉ để nhớ Bác, mà còn mang ý nghĩa răn dạy con cháu trong nhà luôn cố gắng học tập và làm theo lời Bác dạy.

Được biết, trước khi Hội LHPN xã Tân Thành phát động mô hình “Tổ phụ nữ treo ảnh Bác”, bà Mười đã thờ ảnh Bác, vào các dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác, ngày giỗ Bác, các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện chính trị quan trọng của địa phương hay những dịp quan trọng của gia đình, gia đình bà đều dâng hương thành kính tưởng nhớ Bác.

Theo Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Thành Ngô Thị Ngon, mô hình “Tổ phụ nữ treo ảnh Bác” thực hiện theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, thành lập Ban Chủ nhiệm làm nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, quản lý hoạt động của mô hình, được phát động từ năm 2019. Ban đầu mô hình chỉ có khoảng 20 HV-PN tham gia, đến nay đã lan tỏa ở hầu hết các hộ gia đình HV-PN, góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi HV-PN và các thành viên trong gia đình về việc học tập và làm theo Bác.

HOÀNG MINH

 

.
.
Liên kết hữu ích
.