Thứ Sáu, 11/03/2022, 10:35 (GMT+7)
.
Đảng bộ xã Thanh Hòa:

Học tập và làm theo Bác thường xuyên

Theo Bí thư Đảng ủy xã Thanh Hòa (TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), Đảng bộ xã hiện có 4 chi bộ ấp, 1 chi bộ trường học và 3 chi bộ ngành, với tổng 162 đảng viên. Thời gian qua, Đảng ủy xã chú trọng quán triệt cho cán bộ, đảng viên các chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị hằng năm về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; sau đó phổ biến sâu rộng ra quần chúng là viên chức các ngành, đoàn viên, hội viên các đoàn thể trong xã.

Ban Thường vụ Đảng ủy xã Thanh Hòa yêu cầu mọi cán bộ, đảng viên và các đối tượng quần chúng nêu trên viết Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu “làm theo Bác” gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của mỗi ngành, đoàn thể và cá nhân. Công tác đánh giá việc thực hiện Bản cam kết của mỗi cá nhân được đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt các ngành, đoàn thể theo đúng quy định; qua đó, tác động tích cực đến việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, trong công tác  trở thành việc làm thường xuyên, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Khen thưởng các cá nhân có nhiều đóng góp cho xã tại Lễ công bố công nhận xã Thanh Hòa đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Khen thưởng các cá nhân có nhiều đóng góp cho xã tại Lễ công bố công nhận xã Thanh Hòa đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, cán bộ, đảng viên đã làm tốt công tác “dân vận khéo”, phát huy quyền làm chủ của nhân dân theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ” nên đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí. Cán bộ, đảng viên còn làm gương trước quần chúng trong phong trào hiến đất mở đường và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội; trong việc chuyển dịch cơ cấu vật nuôi, cây trồng và các phong trào thi đua, cuộc vận động, chỉ tiêu, mục tiêu mà nghị quyết Đảng bộ xã đã đề ra trong cả nhiệm kỳ và hằng năm…

Vì lẽ đó, từ một xã có bước khởi điểm thấp so với các xã, phường khác trên địa bàn TX. Cai Lậy, Thanh Hòa đã trở thành một trong các xã, phường hoàn thành 19/19 tiêu chí khá sớm, được công nhận Xã Nông thôn mới vào năm 2017. Đặc biệt là, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, Thanh Hòa đã nỗ lực hoàn thành các tiêu chí, được công nhận Xã Nông thôn mới nâng cao theo đúng tiến độ (vào cuối năm 2021).

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, xã đã xuất hiện nhiều mô hình hay trong cán bộ, đảng viên và quần chúng, điển hình là mô hình “Khu vườn tình thương”, xuất phát từ ý tưởng của nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của xã Nguyễn Văn Lình. Mô hình được nhiều tổ chức, cá nhân nhiệt tình hỗ trợ cây, con giống, nhân công, vốn sản xuất, đến nay đã xây dựng được 117 “Khu vườn tình thương”, trong đó đã có 53 hộ thoát nghèo bền vững.

Các cá nhân: Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Thị Bảy, Nguyễn Văn Nam, Lê Văn Đức, Nguyễn Văn Chính… vận động gia đình hiến đất, cung cấp cây hoặc con giống, hỗ trợ ngày công lao động để làm đường giao thông và vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo; hay các cá nhân Nguyễn Văn Đời, Nguyễn Thanh Sơn… là những tấm gương điển hình trong việc vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong xã…

Có thể khẳng định, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở xã Thanh Hòa đã lan tỏa sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong xã, đưa xã nhiều năm liền dẫn đầu phong trào thi đua của TX. Cai Lậy, 5 năm liền nhận Cờ thi đua UBND tỉnh; Đảng bộ xã luôn đạt trong sạch, vững mạnh hằng năm và được Thị ủy Cai Lậy tuyên dương có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị…

LÊ QUANG HUY

.
.
Liên kết hữu ích
.