Thứ Sáu, 14/10/2022, 07:22 (GMT+7)
.

Người lính Quân hàm xanh sáng mãi phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ"

(ABO) Phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" là kết tinh của những giá trị cao đẹp, được hình thành và phát triển gắn với lịch sử xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Dù trên thao trường, trên chiến trường, trong sự nghiệp xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, mỗi người lính Quân hàm xanh Tiền Giang luôn cảm thấy tự hào và phát huy cao độ phẩm chất cao đẹp đó.

BĐBP Tiền Giang đồng hành cùng ngư dân vươn khơi bám biển.
Bộ đội Biên phòng Tiền Giang đồng hành cùng ngư dân vươn khơi bám biển.

Đối với những người lính Biên phòng nói chung, Bộ đội Biên phòng Tiền Giang nói riêng, từ khi bước chân vào quân ngũ, các anh được trau dồi phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ". Phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” không phải là điều gì xa vời, trừu tượng mà luôn gắn liền và được biểu hiện thông qua hoạt động cụ thể của mỗi quân nhân, mỗi đơn vị, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Bác sĩ quân hàm xanh thăm khám chữa bệnh.
Bác sĩ Quân hàm xanh thăm khám, chữa bệnh.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Bộ đội Biên phòng: “Chúng ta phải dựa vào dân để hoạt động. Khi tổ chức được dân, đoàn kết được dân thì việc gì cũng làm được”, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Tiền Giang luôn xác định tăng cường, giữ gìn mối quan hệ đoàn kết với nhân dân, dựa vào nhân dân để thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để “ra sức đoàn kết và giúp đỡ nhân dân”, góp phần xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, làm cơ sở để giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trên địa bàn. 

Ông Lê Văn Nhị, ấp Pháo Đài, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông cho biết: Tôi đến đây trực tiếp để khám bệnh và trị bệnh mới thấy hết tình cảm của mấy anh em chiến sĩ Biên phòng ở đây rất tốt, quan tâm đến đời sống bà con. Có thể nói, ngoài việc thăm, khám bệnh, bác sĩ còn hỏi thăm đến đời sống, giống như một người nông dân bình thường chứ không phải là bác sĩ”.

Trong thời điểm dịch Covid-19.
Bộ đội Biên phòng cùng với người dân biên giới biển trong thời điểm dịch Covid-19.

Trong những năm qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tiền Giang đã xây dựng 29 căn nhà cho nhân dân, 18 “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo”, 11 "Nhà đồng đội", phối hợp với MTTQ các cấp vận động, xây dựng 346 “Mái ấm biên cương”, “Mái ấm nghĩa tình”, “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ nghèo, gia đình chính sách với tổng trị giá hơn 12,3 tỷ đồng đồng.

Bên cạnh đó, hưởng ứng thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản", Bộ đội Biên phòng tỉnh vận động các tổ chức xã hội, mạnh thường quân tặng trên 5.850 phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn với tổng số tiền hơn 1,75 tỷ đồng.

Đại dịch Covid-19 đi qua, đi đôi với nhiệm vụ của mình, những người lính Biên phòng luôn kề vai, sát cánh cùng với các lực lượng, địa phương đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa, kiểm tra, kiểm soát không để dịch lây lan rộng trên địa bàn biên giới biển; tham gia giúp nhân dân thu hoạch mùa màng, đảm bảo cho nhân dân vừa sản xuất, vừa phòng, chống dịch an toàn.

Nâng bước đến trường cùng BĐBP Tiền Giang
Nâng bước đến trường cùng Bội đội Biên phòng Tiền Giang.

Còn đến với Chương trình "Nâng bước em tới trường", nguồn kinh phí tiết kiệm chi tiêu, đóng góp của cán bộ, chiến sĩ đã nhận đỡ đầu 32 lượt học sinh nghèo, với mức hỗ trợ cho mỗi em một tháng 500 ngàn đồng, thời gian đỡ đầu cho đến khi các em học hết lớp 12. Ngoài ra, Chương trình "Con nuôi Đồn Biên phòng", nhận nuôi dưỡng hoàn toàn 2 học sinh mồ côi cha hoặc mẹ cho đến khi các em trưởng thành.

Em Nguyễn Thị Cẩm Châu, ấp 6, xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, Tìền Giang chia sẻ:"Trong thời gian qua, mấy chú Bộ đội Biên phòng giúp cho con về vật chất như tiền, bánh, gạo, rau cải nữa. Con cảm ơn mấy chú rất là nhiều, vì hỗ trợ cho con. Con xin hứa sẽ học giỏi, ngoan và không phụ lòng mấy chú Bộ đội Biên phòng".

Có thể nói mỗi con tàu, mỗi tuyến đường, mỗi xóm ấp, khu phố trên khu vực biên giới biển Tiền Giang đều mang dấu ấn của người lính Biên phòng, trong đó những ngôi Nhà đại đoàn kết cho người nghèo; nhiều công trình, phần việc giúp nhân dân phát triển kinh tế, xã hội hiệu quả. Những việc làm đó của người lính Biên phòng để lại những tình cảm tốt đẹp đối với chính quyền, nhân dân địa phương, góp phần tô thắm phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" thời kỳ mới.

Là đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất, dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào, những người lính Biên phòng luôn lấy cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu thực hiện nhiệm vụ.

TUẤN LÂM - ĐOÀN PHÁT

.
.
.