Chủ Nhật, 10/11/2019, 08:46 (GMT+7)
.

Thiết bị thông minh khiến trẻ bỏ lỡ giai đoạn phát triển cần thiết

 85% các bậc cha mẹ ở Australia cho rằng trẻ em ngày nay dành thời gian cho việc vui chơi ngoài trời ít hơn so với thời thơ ấu của họ do sự phát triển của các thiết bị thông minh.

Đa số các bậc cha mẹ ở Australia (gần 92%) cho rằng điện thoại thông minh và các phương tiện truyền thông khác đã ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Đây là kết quả nghiên cứu do Đại học New South Wales (UNSW).

Đại học New South Wales công bố một nghiên cứu về tác hại của các thiết bị thông minh với trẻ. (Nguồn: techadvisor.co.uk)
Đại học New South Wales công bố một nghiên cứu về tác hại của các thiết bị thông minh với trẻ. (Nguồn: techadvisor.co.uk)

Nghiên cứu này được Viện Giáo dục Gonski thuộc UNSW ở thành phố Sydney thực hiện nhằm đánh giá thái độ của các bậc phụ huynh và mức độ nhận biết của họ về tác hại của các thiết bị thông minh, trong đó có điện thoại thông minh và máy tính bảng đối với sự phát triển và sức khỏe của trẻ nhỏ.

Theo Giám đốc phụ trách nghiên cứu của viện trên, giáo sư Pasi Sahlberg, 85% các bậc cha mẹ ở Australia cho rằng trẻ em ngày nay dành thời gian cho việc vui chơi ngoài trời ít hơn so với thời thơ ấu của họ do sự phát triển của các thiết bị thông minh.

Điều này có nghĩa là chúng đã để lỡ những giai đoạn phát triển cần thiết đối với trẻ nhỏ.

Ông Sahlberg nhấn mạnh học hỏi thông qua vui chơi ngoài trời là phương pháp học hiệu quả nhất và dễ tiếp thu nhất để giúp trẻ em học hỏi cách hợp tác với nhau, giải quyết các vấn đề, tính kiên cường trước những khó khăn, tính sáng tạo và sự đồng cảm vốn được coi là những kỹ năng nghề nghiệp trong tương lai.

(Theo TTXVN)

.
.
Liên kết hữu ích
.