Thứ Năm, 17/01/2013, 18:54 (GMT+7)
.

Huyện Cái Bè: Thu hút 120.256 khách du lịch trong năm 2012

Theo UBND huyện Cái Bè, hoạt động du lịch của huyện năm 2012 phát triển mạnh, góp phần thực hiện chỉ tiêu thương mại-dịch vụ tăng 16,17%. Trong năm, đã thu hút được 120.256 khách du lịch (tăng 3,62% so cùng kỳ), chủ yếu là khách quốc tế. Trên địa bàn huyện hiện có 22 công ty du lịch trong và ngoài tỉnh đặt chi nhánh tại đây để phục vụ du khách đến Cái Bè tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó khách quốc tế chiếm hơn 70%.

Du khách đến tham quan, mua sắm tại làng nghề truyền thống ở thị trấn Cái Bè.
Du khách đến tham quan, mua sắm tại làng nghề truyền thống ở thị trấn Cái Bè.

Các dự án du lịch được các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm, đầu tư xây dựng. Các mô hình du lịch nhà cổ, làng nghề…tiếp tục được nâng cấp, trong đó có khánh thành đường vào nhà cổ xã Đông Hòa Hiệp. Đặc biệt, trong năm đã phối hợp tổ chức thành công “Tuần lễ bảo vệ môi trường văn hóa du lịch và an toàn giao thông đường thủy vì sự phát triển du lịch bền vững”.

Ngành du lịch Cái Bè đang mở ra nhiều hoạt động hấp dẫn. Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ của huyện đang kêu gọi xã hội hóa hoạt động du lịch, song song với việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tươi đẹp của miền sông nước để du lịch Cái Bè mở ra nhiều loại hình hấp dẫn du khách, tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển bền vững của “ngành công nghiệp không khói” ở huyện trong tương lai.

N.HỮU


 

.
.
.