Chủ Nhật, 05/01/2014, 06:31 (GMT+7)
.

Phát huy vai trò "cầu nối" của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Sáng ngày 3-1, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động 2013 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 2014. Đến dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành và gần 200 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Đánh giá về hoạt động năm 2013 của Hiệp hội, ông Phạm Trọng Nhường, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang cho rằng, năm 2013 Hiệp hội đã thực hiện được một số nhiệm vụ chính như: Tập hợp được đông đảo các DN thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh vào hệ thống tổ chức của Hiệp hội; tổ chức các chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm, thông tin kinh tế, thông tin thị trường, tham gia triển lãm hội chợ và giới thiệu sản phẩm.

Hiệp hội cũng đã phát huy được vai trò “cầu nối” giữa DN với chính quyền tỉnh thông qua việc tham gia những cuộc họp giữa DN với cơ quan quản lý Nhà nước, tiếp nhận và chuyển nhiều kiến nghị, khó khăn của DN để các cơ quan quản lý Nhà nước giải quyết.

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các doanh nhân tiêu biểu 2013.
Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các doanh nhân tiêu biểu 2013.

Hiệp hội cũng đã phối hợp tổ chức, tham mưu cho UBND tỉnh, VCCI Việt Nam kịp thời khen thưởng, động viên các DN, doanh nhân có thành tích nổi bật trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, lãnh đạo Hiệp hội cũng đánh giá, ngoài những mặt tích cực thì hoạt động của Hiệp hội cũng còn một số hạn chế. Mối quan hệ giữa Hiệp hội và các DN hội viên cũng như các cơ quan Nhà nước chưa thực sự gắn kết, còn rời rạc về các mặt công tác như: thông tin, báo cáo tình hình khó khăn, vướng mắc của DN; công tác tuyên truyền vận động các DN tham gia làm hội viên chưa đạt được như mong muốn…

Hiệp hội DN tỉnh Tiền Giang cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động 2014, tập trung vào: Hỗ trợ DN tháo gỡ khó khăn vướng mắc; xúc tiến thành lập CLB nữ doanh nhân, Trung tâm Tư vấn pháp lý cho DN; tuyên truyền vận động phát triển thêm 50 hội viên; phấn đấu thu hội phí đạt 70%...

PHƯƠNG ANH

.
.
.