Thứ Sáu, 21/11/2014, 13:51 (GMT+7)
.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa:Thăm và làm việc với các doanh nghiệp

Ngày 18-11, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đến thăm, làm việc với Công ty cổ phần Cảng Mỹ Tho và Công ty TNHH sản xuất, chế biến nông, thủy hải sản xuất khẩu Thuận Phong (Khu công nghiệp Mỹ Tho). Tại buổi thăm và làm việc, Ban Giám đốc 2 công ty đã báo cáo tóm tắt về tình hình hoạt động của đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Cảng Mỹ Tho.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Cảng Mỹ Tho.

Công ty cổ phần Cảng Mỹ Tho nằm trong hệ thống cảng biển Quốc gia được phép tiếp nhận tàu nước ngoài, khách nước ngoài với ngành nghề kinh doanh chủ yếu gồm: Xếp dỡ hàng hóa; cho thuê kho bãi; vận tải hàng hóa bằng đường thủy và đường bộ; dịch vụ đại lý tàu biển, kiểm đếm giao nhận, môi giới hàng hải, cung ứng tàu biển, lai dắt tàu biển.

Cảng Mỹ Tho hiện đang bố trí cầu cảng khu mở rộng chuyên tiếp nhận các tàu khách tuyến Mỹ Tho - Phnôm Pênh (bình quân 24 chuyến/tháng) và thực hiện xếp dỡ hàng container. Cầu cảng khu Cảng xếp dỡ hàng tổng hợp thực hiện dịch vụ xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa cho các nhà máy KCN Mỹ Tho, KCN Tân Hương.

Công ty TNHH sản xuất, chế biến nông, thủy hải sản xuất khẩu Thuận Phong hoạt động chuyên ngành sản xuất bánh tráng xuất khẩu dùng cuốn gỏi cuốn và chả giò. Với hơn 400 công nhân lành nghề, hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, quy trình sản xuất khép kín bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối; công ty có thể sản xuất và đáp ứng nhu cầu về sản phẩm bánh tráng xuất khẩu hơn 2.500 tấn/năm.

Nhà máy đã chế tạo thành công hệ thống sấy khô sản phẩm tự động có công suất lớn. Quy trình sản xuất của công ty cũng được kiểm soát chặt chẽ và nghiêm ngặt bởi đội ngũ cán bộ quản lý chất lượng giàu kinh nghiệm. Hiện nay, sản phẩm bánh tráng của công ty đã được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới, trong đó có các thị trường khó tính như: Nhật Bản, Mỹ, Canada, Úc và các nước khu vực châu Âu.

Lãnh đạo của 2 công ty cũng trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động cần được sự hỗ trợ của tỉnh như: Vấn đề xin thuê đất ở tuyến bờ sông để mở rộng quy mô hoạt động, đáp ứng nhu cầu xếp dỡ hàng hóa (Công ty cổ phần Cảng Mỹ Tho); vấn đề bảo đảm an toàn về phòng, chống cháy, nổ của các cây xăng đối với nhà máy của công ty trong KCN Mỹ Tho (Công ty TNHH Thuận Phong)…

Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kiến nghị của các doanh nghiệp và yêu cầu các sở, ngành liên quan xem xét, tham mưu UBND tỉnh các giải pháp phù hợp để giải quyết những khó khăn, vướng mắc đã nêu trên, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất.

HỮU CHÍ

.
.
.