Thứ Bảy, 06/02/2016, 07:12 (GMT+7)
.

Các điểm du lịch miệt vườn huyện Cai Lậy thu hút du khách dịp Tết

Trong dịp tết, ngoài việc mọi người đi chúc tết gia đình, dòng họ, bạn bè thì việc dành thời gian cho một chuyến đi du lịch cùng nhau cũng là một điều rất hấp dẫn. Với không khí thiên nhiên trong lành, cùng việc đa dạng các loại cây ăn trái đặc sản, các điểm du lịch miệt vườn tại xã cù lao Tân Phong, huyện Cai Lậy hứa hẹn là điểm đến đầy hấp dẫn cho bạn bè du khách gần xa.

Để đến với cù lao Tân Phong, du khách có thể đi theo nhiều đường khác nhau, nhưng đa số du khách chọn tour đi từ bến tàu Cái Bè sang, vì tại đó các công ty du lịch sẽ đưa du khách xuống thuyền ngắm cảnh sông nước, tham quan các làng nghề rồi dừng chân tại các điểm du lịch miệt vườn. Với không khí trong lành, miệt vườn sông nước hữu tình, xã Tân Phong đã và đang là lựa chọn lý tưởng để các công ty phát triển tour du lịch của mình.

Theo đánh giá sơ bộ của các công ty du lịch thì lượng khách đến với cù lao Tân Phong trong dịp Tết Nguyên đán 2016 tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường, vì thế các công ty phải tăng cường số tàu du lịch để đưa rước khách, đảm bảo phục vụ cho du khách du xuân thật thoải mái, vui tươi.

Ông Trần Vũ, Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Việt Phong Mekong tại Cái Bè cho biết: “Công ty chọn điểm du lịch cù lao Tân Phong để phát triển tour du lịch của mình vì chúng tôi nhận thấy đây là nơi rất có tiềm năng. Đặc biệt trong dịp tết thì giá tour du lịch của công ty luôn được bình ổn nên tạo sự an tâm, hài lòng cho du khách”.

Hoạt động từ năm 2010 đến nay, điểm du lịch sinh thái Chín Thương, ở ấp Tân Thiện dần được du khách gần xa biết đến và lựa chọn là điểm đến mỗi khi có chuyến du lịch tại xã Tân Phong. Nằm trong khuôn viên khá rộng với nhiều loại cây ăn trái, có khu nhà ăn dành cho khách đoàn, khách gia đình… tất cả đều được chủ nhà bố trí hài hòa, sử dụng chất liệu chủ yếu là tre, lá… tạo nên một bức tranh mang đậm nét đặc trưng của vườn quê, sông nước.

Khi đến đây du khách có thể thả hồn du dương theo những giai điệu đờn ca tài tử ngọt ngào, sâu lắng; trải nghiệm cuộc sống dân dã, bình dị khi tham quan sinh hoạt, sản xuất cùng những người dân như tát ao bắt cá, gói bánh tét…

Đặc biệt, để tạo sự thú vị hơn cho du khách khi đến điểm du lịch của mình, điểm du lịch Chín Thương còn phục vụ du khách các món ăn đặc sản đậm chất Nam bộ như: Cá tai tượng chiên xù, cá lóc rút xương dồn thịt cuốn bánh tráng, lẩu mắm cá hú với bông lục bình…

Đa phần khi đến với các điểm du lịch miệt vườn, du khách sẽ bị cuốn hút trước những vườn cây ăn trái trĩu quả và rất thích thú khi có thể tự tay hái và thưởng thức những trái chín thơm ngon. Được hướng dẫn viên du lịch giới thiệu nhiều thông tin về mảnh đất và con người nơi xứ cù lao, từ đó giúp du khách có cái nhìn khái quát hơn về lối sống, sinh hoạt của người dân Nam bộ.

Với những tiềm năng từ du lịch sinh thái mang lại, tin rằng du lịch miệt vườn ở trên mảnh đất cù lao Tân Phong sẽ tiếp tục là điểm đến lý tưởng cho du khách gần xa trên hành trình khám phá miền Tây.

HỒNG LINH

.
.
.