Thứ Sáu, 27/05/2016, 16:31 (GMT+7)
.

Công ty TNNH SXTM Phú Đạt: Khẳng định vị thế trên thương trường

“Khi mới thành lập, công ty gặp không ít khó khăn về cơ sở hạ tầng, giao thông, điện, nước và khâu tuyển dụng lao động. Vượt qua những trở ngại, Công ty TNHH sản xuất thương mại Phú Đạt đã trưởng thành và khẳng định vị thế của mình trên thương trường” - ông Phạm Đức Thuyên, Giám đốc công ty đã mở đầu  như thế trong cuộc trò chuyện với chúng tôi.

Công nhân đang may lưới ngư cụ tại Công ty Phú Đạt.
Công nhân đang may lưới ngư cụ tại Công ty Phú Đạt.

Công ty TNHH sản xuất thương mại Phú Đạt (gọi tắt Công ty Phú Đạt) tọa lạc tại xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông. Công ty được thành lập và hoạt động theo nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Thịnh Phú tại TP. Hồ Chí Minh.

Công ty có thị trường ổn định tại Nhật Bản trên 25 năm qua. Sản phẩm chủ yếu của Công ty Phú Đạt gồm: Lưới, dụng cụ nhà vườn phục vụ ngành Nông nghiệp và nuôi trồng thủy - hải sản công nghệ cao. Công ty Phú Đạt được đối tác Nhật Bản hỗ trợ, đầu tư các dây chuyền sản xuất công nghệ mới, hiện đại; quy trình sản xuất khép kín từ khâu sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm.

Mỗi sản phẩm làm ra đều có yêu cầu kỹ thuật riêng biệt theo tiêu chuẩn của từng mặt hàng xuất đi Nhật Bản và Hàn Quốc, trong đó 90% sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, 10% xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Thời gian đầu thành lập (năm 2009 - 2010), Công ty Phú Đạt gặp không ít khó khăn, nhưng với bản lĩnh và năng lực của lãnh đạo doanh nghiệp đã tạo tiền đề đẩy mạnh thương hiệu công ty lên tầm cao mới. Những năm qua, công ty phấn đấu phát triển mạnh mẽ trên tất cả các mặt và đạt được những thành tích khen thưởng có giá trị; đồng thời công ty cũng liên tục được lãnh đạo huyện và tỉnh quan tâm, tạo điều kiện về chủ trương cùng cơ chế, chính sách thông thoáng, giúp đỡ và hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển.

Công ty đã giải quyết nguồn lao động rất lớn ở địa phương.
Công ty đã giải quyết nguồn lao động rất lớn ở địa phương.

Nhờ đầu tư đúng hướng và được thị trường Nhật yêu chuộng sản phẩm và thương hiệu nên tốc độ tăng trưởng trung bình của công ty luôn đạt 50%/năm. Từ động lực này, công ty đã tích cực đóng góp nghĩa vụ thuế với Nhà nước và được Tổng cục Thuế khen thưởng trong 3 năm liền. Đối với địa phương, công ty tạo việc làm ổn định cho hàng trăm hộ gia đình gia công sản phẩm tại nhà có thu nhập trên 10 triệu đồng/hộ/tháng.

Bên cạnh đó, công ty cũng đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách và phúc lợi tốt nhất để từ đó tạo động lực gắn bó với công ty, góp phần cùng công ty phấn đấu giành thắng lợi trong sản xuất kinh doanh. Điều này góp phần tích cực vào việc ổn định an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

“Công ty luôn tích cực ủng hộ các quỹ nhân đạo tại địa phương như: Ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em nghèo, Quỹ Khuyến học, xây dựng nhà tình nghĩa, mái ấm công đoàn, ủng hộ Ngày Thương binh Liệt sĩ. Hiện công ty đang nhận phụng dưỡng 3 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại địa phương” - ông Phạm Đức Thuyên chia sẻ.

Với những kết quả mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên đã đạt được, Công ty Phú Đạt được UBND tỉnh tặng Bằng khen và Cờ thi đua: Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc tỉnh Tiền Giang 3 năm liền 2013 - 2014 - 2015.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tặng Bằng khen; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen Doanh nhân và Doanh nghiệp tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long 2014 - 2015. Những thành tích đạt được đã tạo đà cho Công ty Phú Đạt vươn xa hơn và dần khẳng định thương hiệu của mình trên trường quốc tế.

SĨ NGUYÊN

.
.
.