Chủ Nhật, 12/06/2016, 05:59 (GMT+7)
.

Tuyên dương các tập thể, cá nhân phòng, chống dịch bệnh cây trồng, vật nuôi

Ngày 10-6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết chuyên đề thi đua “Phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi” năm 2015 và 3 năm (2013 - 2015).

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi các cấp đạt được trong thời gian qua. Dù vậy, theo ông, tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều tiềm ẩn và diễn biến phức tạp.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương kiện toàn Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh trên người, cây trồng và vật nuôi các cấp; rà soát, đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương mình, để bổ sung vào kế hoạch, đề ra giải pháp tập trung chỉ đạo, thực hiện; tăng cường hoạt động của đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện để kiểm tra, phát hiện xử lý những trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh trên lĩnh vực trên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho TX. Gò Công, huyện Cai Lậy và Gò Công Tây vì có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện chuyên đề thi đua “Phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi” năm 2015.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho TX. Gò Công, huyện Cai Lậy và Gò Công Tây vì có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện chuyên đề thi đua “Phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi” năm 2015.

Các địa phương khẩn trương nghiên cứu xây dựng quy hoạch khu vực kinh doanh gia cầm sống để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của dân cư nội ô.

Sở NN&PTNT chủ động phối hợp với các sở, ngành và các địa phương thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng trị dịch hại trên cây trồng, vật nuôi để kịp thời khống chế, không để lây lan; phối hợp với cơ quan nghiên cứu xác định các tác nhân gây bệnh để dùng thuốc phòng, chống hợp lý, hiệu quả; xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp, thủy sản theo VietGAP; nghiên cứu và phát triển các giống cây trồng và vật nuôi kháng bệnh, thích ứng với biến đổi khí hậu; thông tin, phổ biến kiến thức nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch bệnh.

Các cơ quan truyền thông đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về chủ trương, chính sách của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tác hại của bệnh nguy hiểm trên động vật và biện pháp phòng, chống; những kiến thức liên quan đến dịch bệnh để người dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong chủ động phòng chống…

Tại Hội nghị Tổng kết chuyên đề thi đua “Phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi”, 3 tập thể nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh, 31 tập thể và cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong thực hiện chuyên đề thi đua “Phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi” năm 2015; 38 tập thể, cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành tích trong thực hiện chuyên đề thi đua “Phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi” 3 năm (2013 - 2015).

N.VĂN

.
.
.