Thứ Tư, 28/09/2016, 09:15 (GMT+7)
.

Nguồn vốn huy động tăng gần 20%

Đó là thông tin được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Tiền Giang đưa ra tại Hội nghị Đối thoại Ngân hàng - Doanh nghiệp diễn ra vào ngày 27-9.

Theo NHNN Chi nhánh Tiền Giang, tính đến cuối tháng 8-2016, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh đạt 45.626 tỷ đồng, so với đầu năm tăng 7.540 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 19,8%. Nguồn vốn huy động của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tăng trưởng mạnh, cao hơn cùng kỳ các năm trước chủ yếu vẫn là nguồn tiền gửi tiết kiệm từ dân cư do người dân có thu nhập từ tiền đền bù, giải tỏa các dự án đầu tư hoặc có thu nhập từ sản xuất - kinh doanh tạm thời chưa sử dụng.

Nguồn vốn huy động của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tăng cao.
Nguồn vốn huy động của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tăng cao.

Tuy nhiên, theo đánh giá của NHNN Chi nhánh Tiền Giang, hoạt động cấp tín dụng của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tăng trưởng chậm do diễn biến bất thường của thời tiết cũng như tác động bất lợi của kinh tế thế giới đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của các thành phần kinh tế nên nhu cầu về vốn tương đối thấp. Theo đó, tổng dư nợ cho vay toàn tỉnh đạt 32.061 tỷ đồng, tăng 3.256 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng là 11,3%.

ANH PHƯƠNG

.
.
.