Thứ Bảy, 27/01/2018, 06:45 (GMT+7)
.

Bình Ân ra mắt Xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 26-1, UBND huyện Gò Công Đông phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh tổ chức Lễ công bố xã Bình Ân đạt chuẩn NTM. Đến dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức.
 
Theo báo cáo, qua 5 năm xây dựng NTM, xã Bình Ân đã đạt 19/19 tiêu chí NTM. Theo đó, đường xã và đường từ trung tâm xã đến huyện được nhựa hóa hoặc bê tông hóa; đường trục thôn, ấp và đường liên thôn, liên ấp được cứng hóa; đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa.
 
Tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu nước chủ động trên 85%, đảm bảo yêu cầu dân sinh.
 
Hệ thống điện đạt chuẩn, tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên và an toàn đạt 99,53%. Trường học có cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia bằng và trên 70%. 
Ngoài ra, cơ sở vật chất văn hóa của xã đáp ứng được nhu cầu. Chợ có quy hoạch xây mới, nâng cấp, mở rộng theo quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt. Thông tin và truyền thông được đảm bảo.
 
Trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; 70% hộ gia đình có nhà ở đạt chuẩn của Bộ Xây dựng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 của xã là 37,5 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo dưới 4%.
 
Xã có hợp tác xã hoạt động theo đúng quy định. Chất lượng giáo dục ngày càng tăng cao, phổ cập giáo dục trung học cơ sở tiếp tục được duy trì. Người tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 85%.
 
Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật không ngừng được củng cố. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM Bình Ân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có thành tích trong xây dựng xã Bình Ân đạt chuẩn NTM.
Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức biểu dương những kết quả mà xã Bình Ân đã đạt được trong xây dựng NTM.
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sự nỗ lực cao của Đảng ủy, UBND, MTTQ, các đoàn thể xã Bình Ân cùng với sự đồng thuận cao của nhân dân đã tạo được sự chuyển biến mới trong sản xuất và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn.
 
Xã đã đạt được 19/19 tiêu chí theo quy định, trong đó có nhiều tiêu chí quan trọng như: Thu nhập, tỷ lệ hộ nghèo, tỷ lệ người có việc làm; các tiêu chí thuộc nhóm cơ sở hạ tầng như: Giao thông, điện nông thôn, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn được đầu tư đạt chuẩn và khang trang...
 
Trong thời gian tới, để duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí đạt được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: “Công tác lãnh đạo, điều hành cần nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu, lãnh đạo chủ chốt ở cơ sở; quan tâm tổ chức, hướng dẫn và hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp. Xã Bình Ân cần tiếp tục có kế hoạch và giải pháp cụ thể duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được…”.
 
Tại buổi lễ, UBND tỉnh trao Bằng công nhận Xã đạt chuẩn NTM, bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Bình Ân và trao 5 Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng NTM của xã.
 
SĨ NGUYÊN
.
.
.