Thứ Tư, 30/05/2018, 11:17 (GMT+7)
.
Tiến tới Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018:

Mong muốn cải thiện hình ảnh Tiền Giang

Đề cập về mục đích, ý nghĩa của Hội nghị Xúc tiến đầu tư (XTĐT) tỉnh Tiền Giang năm 2018, đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội nghị XTĐT tỉnh Tiền Giang năm 2018, cho biết:

Năm 2018, Tiền Giang được Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức Hội nghị XTĐT. Theo đó, tỉnh đăng ký với Thủ tướng Chính phủ dự kiến tổ chức Hội nghị XTĐT vào cuối tháng 6-2018 và Kế hoạch của tỉnh đã được Thủ tướng chấp thuận qua Công văn 1486 ngày 9-2-2018 của Văn phòng Chính phủ.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng thống nhất sẽ phối hợp với tỉnh để tổ chức hội nghị tại Công văn 1269 ngày 5-3-2018. Đây là lần thứ hai Tiền Giang tổ chức Hội nghị XTĐT (lần thứ nhất được tổ chức vào ngày 29-1-2010).

Như chúng ta đã biết, XTĐT là một trong những công tác rất quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của địa phương. Chính vì thế, chúng tôi đánh giá Hội nghị XTĐT lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là một trong những giải pháp có tính bản lề nhằm đạt được các mục tiêu về phát triển KT-XH của tỉnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Bên cạnh đó, thực tế vừa qua cũng cho thấy, sự phát triển của các vùng kinh tế trong tỉnh cũng không đồng đều. Hội nghị lần này chúng ta hướng vào mục tiêu kêu gọi đầu tư vào các vùng kinh tế của tỉnh, góp phần phát triển kinh tế của các vùng theo hướng đồng đều hơn. 

Hội nghị XTĐT tỉnh Tiền Giang năm 2018 với mục đích tuyên truyền, giới thiệu về thành tựu KT-XH, tiềm năng, lợi thế và chính sách mời gọi đầu tư của tỉnh; là dịp để gặp gỡ, trao đổi trực tiếp giữa lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp, nhà đầu tư có ý định tìm hiểu và đầu tư sản xuất - kinh doanh trên địa bàn Tiền Giang. 

Thông qua sự kiện này, lãnh đạo tỉnh sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho một số dự án đầu tư có quy mô lớn; kết hợp khởi công một số dự án đầu tư trọng điểm đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư. Đồng thời, tỉnh sẽ công bố chiến lược thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp của tỉnh đến các nhà đầu tư và cộng đồng doanh nghiệp.

Hội nghị XTĐT tỉnh Tiền Giang năm 2018 là cơ hội để thay đổi hình ảnh của Tiền Giang.
Hội nghị XTĐT tỉnh Tiền Giang năm 2018 là cơ hội để thay đổi hình ảnh của Tiền Giang.

* Phóng viên (PV): Hội nghị XTĐT lần này có nét mới gì, thưa đồng chí?

* Đồng chí Trần Thanh Đức: Đây là lần thứ hai tổ chức cho nên cũng có những cái chúng ta học hỏi được từ chính bản thân trong quá trình điều hành phát triển KT-XH. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của đất nước, các tỉnh, thành cũng có nhiều thành tựu chúng ta cũng cần học hỏi. Điểm mới căn bản của Hội nghị XTĐT lần này là chúng ta cần đảm bảo được tính thiết thực và hiệu quả của công tác XTĐT.

Tinh thần chung là Tiền Giang sẽ tổ chức theo hướng tiết kiệm và chỉ trao các quyết định đầu tư cho những dự án có tính khả thi cao, chắc chắn được thực hiện trên địa bàn tỉnh. Điều căn bản là chúng ta kêu gọi những doanh nghiệp thực sự muốn đồng hành cùng với Tiền Giang trong quá trình phát triển.

Cho nên lần này, ngoài công tác chuẩn bị chu đáo, tỉnh còn quan tâm đến tính thiết thực của các dự án sẽ được triển khai thực tế trên địa bàn tỉnh Tiền Giang chứ không phải chỉ nằm trong danh mục dự án đầu tư đơn thuần. Tại hội nghị này tỉnh cũng mong muốn nêu lên những lợi ích mà doanh nghiệp có được khi đến đầu tư tại Tiền Giang, qua đó tạo ấn tượng tốt cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trên thực tế, trong năm 2017 vừa qua, tỉnh đã tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các ngành và lĩnh vực. Do vậy, hội nghị lần này sẽ tập trung giới thiệu các cơ hội đầu tư mới, nhằm thu hút, huy động các nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế trong và ngoài nước để Tiền Giang phát triển nhanh và bền vững hơn trong tương lai.

Hội nghị XTĐT tỉnh Tiền Giang năm 2018 được tổ chức trong bối cảnh trong nước và Tiền Giang đang trên đà phát triển. Trong xu hướng chung đó, tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động XTĐT, thương mại và du lịch theo hướng đi vào chiều sâu.

* PV: Với mục đích, ý nghĩa cũng như những hoạt động vừa nêu, thông qua Hội nghị XTĐT tỉnh Tiền Giang năm 2018, đồng chí kỳ vọng điều gì?

* Đồng chí Trần Thanh Đức: Điều mong muốn đầu tiên là qua hội nghị này chúng ta muốn cải thiện hình ảnh Tiền Giang đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là cải thiện hình ảnh chính quyền Tiền Giang. Chúng ta muốn xây dựng hình ảnh chính quyền Tiền Giang thân thiện, luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp.

Việc chúng ta cải thiện hình ảnh Tiền Giang là rất quan trọng. Với mong muốn tổ chức hội nghị này mang tính thiết thực và kêu gọi thật nhiều những dự án có tính khả thi, chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ thúc đẩy được sự phát triển KT-XH của tỉnh, qua đó góp phần giải quyết được công ăn việc làm, tăng thu ngân sách, tạo điều kiện cải thiện hạ tầng, chăm lo công tác an sinh xã hội địa phương ngày càng tốt hơn.

Chúng tôi cũng hy vọng rằng, qua hội nghị lần này, với sự tham dự của lãnh đạo Trung ương, các bộ, ban, ngành, Đại sứ quán các nước sẽ góp phần cải thiện hình ảnh, đất nước con người, đặc biệt là bộ máy chính quyền Tiền Giang.

Với sự tập trung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, tôi tin tưởng hội nghị sẽ thành công và đạt được các mục tiêu đề ra. Tôi cũng mong muốn rằng, hội nghị là sự khởi điểm trong cải cách về môi trường đầu tư tại Tiền Giang. Sau hội nghị lần này sẽ mở ra những cơ hội hợp tác ổn định, hiệu quả và bền vũng giữa Nhà nước, nhà đầu tư và nhân dân để cùng đồng hành và phát triển…

* PV: Xin cảm ơn đồng chí!

P.A - T.T

.
.
Liên kết hữu ích
.