Thứ Tư, 06/06/2018, 21:56 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ nông dân trồng vú sữa

(ABO) - Chiều 6-6, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng đã có buổi gặp gỡ nông dân trồng và chăm sóc cây vú sữa.
 
Tại buổi gặp gỡ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang thông tin: Diện tích cây vú sữa đã giảm xuống còn trên 436 ha; trong đó, diện tích cho trái khoảng 400 ha, gồm huyện Châu Thành trên 256 ha, huyện Cái Bè trên 71 ha, huyện Cai Lậy 40 ha và thị xã Cai Lậy 30 ha. 
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cùng lãnh đạo Sở, ban, ngành và nông dân tham quan vườn vú sữa.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cùng lãnh đạo sở, ban, ngành và nông dân tham quan vườn vú sữa.
Nghe ngành chuyên môn thuyết trình về kỹ thuật trồng vú sữa.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng nghe ngành chuyên môn thuyết trình về kỹ thuật trồng vú sữa.
Nguyên nhân giảm diện tích là do hệ thống đê bao chống lũ, hệ thống tưới tiêu chưa đảm bảo; bệnh thối rễ, khô cành phát sinh, phát triển và gây hại; kỹ thuật canh tác chưa đúng; việc liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm vú sữa chưa bền vững… 
Nông dân nghe thuyết trình về kỹ thuật trồng vú sữa.
Nông dân nghe thuyết trình về kỹ thuật trồng vú sữa.
Tình hình tiêu thụ trái vú sữa chủ yếu trong nước, gồm các tỉnh phía Bắc và các thành phố lớn như: TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng. Ngoài ra, 4 doanh nghiệp đã xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ được 176 tấn trái. 
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ nông dân.
Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là dịp để UBND tỉnh kết nối nông dân với các nhà khoa học, nhà doanh nghiệp lại gần nhau hơn; giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc mà nông dân cần các cấp tháo gỡ.
 
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nông dân tạo ra được sản phẩm có chất lượng và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Bởi, sản phẩm xuất khẩu được, giá trị sẽ nâng lên và thu nhập người trồng sẽ tăng cao. Để nông dân liên kết chặt chẽ, các doanh nghiệp bao tiêu vùng trồng cần thu mua theo đúng hợp đồng và giá cả hợp lý sao cho có lợi cả đôi bên.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo chính quyền địa phương tập trung vào công tác thủy lợi, khôi phục lại vùng trồng. Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp cần chú trọng hơn đối với các cây trồng chủ lực của tỉnh, trong đó có cây vú sữa… 
S.N
.
.
.