Thứ Hai, 30/07/2018, 15:13 (GMT+7)
.

Nhộn nhịp mua sắm đồ dùng học tập

Năm học mới đang đến gần, nhiều phụ huynh và học sinh đang khẩn trương mua sắm đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới.

Qua ghi nhận của chúng tôi, thời điểm này không khí mua sắm đồ dùng học tập tại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm trên địa bàn tỉnh như Hùng Vương, Fahasa Mỹ Tho… khá nhộn nhịp.

Chị Phạm Thị Thu Sương (phường 8, TP. Mỹ Tho) cho biết: “Năm nào cũng vậy, khi con tôi nghỉ hè khoảng 2 tuần là tôi đi mua sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới. Mua sách sớm giúp con tôi có thể làm quen trước với chương trình học của năm học mới, không bị bỡ ngỡ khi vào tựu trường”.

Cũng theo chị Sương, đến thời điểm này, các khâu chuẩn bị năm học mới cho con của chị gần như đã hoàn tất. Do năm rồi cháu lĩnh thưởng nên tập vở sẽ đủ dùng trong đầu năm học. Chị chỉ còn việc dẫn con đi chọn mua một số vật dụng, đồ dùng cần thiết như bút, thước, màu… ưng ý nhất.

Phụ huynh dẫn con, cháu đi mua sắm đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới.
Phụ huynh dẫn con, cháu đi mua sắm đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới.

Theo ông Võ Trần Tường, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Tiền Giang, năm nay công ty chuẩn bị khoảng 3 triệu bản sách các loại để phục vụ năm học mới. Trong đó, sách giáo khoa theo chương trình học mới có khoảng 500 ngàn bản sách.

Dự kiến, năm nay có khoảng 40% - 50% các trường trên địa bàn tỉnh sử dụng sách giáo khoa theo chương trình học mới. Đến thời điểm này, số lượng sách giáo khoa bán ra được khoảng 80%. Song, hiện sách giáo khoa môn Công nghệ giáo dục lớp 1 vẫn còn thiếu nên nhiều phụ huynh chờ đủ bộ mới mua.

Bên cạnh các loại đồ dùng học tập, quần áo, giày dép là những mặt hàng không thể thiếu trong mùa tựu trường. Do vậy, theo ghi nhận, sức mua các loại quần áo, giày dép cũng đã tăng mạnh.

Co.opmart Mỹ Tho cũng đã đưa ra chương trình khuyến mãi chào mừng năm học mới, như giảm giá quần áo, các loại cặp học sinh từ 10% - 20%/sản phẩm từ ngày 19-7 đến 1-8 .

Còn ông Hồ Ngọc Hiếu, Cửa hành trưởng Nhà sách Fahasa Mỹ Tho, đến nay sách giáo khoa môn Công nghệ giáo dục lớp 1 còn thiếu là do đang được sửa đổi bổ sung.

Bên cạnh một số phụ huynh chờ đủ bộ sách giáo khoa lớp 1, có nhiều phụ huynh mua một số quyển trong bộ sách cho con xem trước.

Cũng theo ông Hiếu, bên cạnh sách giáo khoa, các loại sách tham khảo cũng đang được nhiều học sinh lựa chọn nên sức tiêu thụ tăng mạnh so với trước.

Có thể nói, thị trường đồ dùng học tập năm nay khởi động tương đối sớm so với mọi năm. Vừa mới bắt đầu kỳ nghỉ hè, nhiều phụ huynh đã chuẩn bị sách vở, tập viết cho con, em.

Để đáp ứng nhu cầu này, các mặt hàng này đã được các nhà sách, cửa hàng chuẩn bị từ trước. Nhìn chung, giá đồ dùng học tập năm nay vẫn ổn định so với năm rồi. Song, để thu hút khách hàng, mẫu mã đồ dùng học tập năm nay tiếp tục được các công ty đầu tư đổi mới, nhằm phục vụ thị hiếu của các học sinh.

Qua ghi nhận, các loại viết có giá từ 3.500 - 27.000 đồng/cây, trong đó phân khúc từ 4.800 - 12.000 đồng/cây được phụ huynh, học sinh lựa chọn nhiều. Còn cặp học sinh có giá từ 170.000 - 700.000 đồng/sản phẩm, với nhiều thương hiệu như Mr. Vui, Miti, Trương Vui…

Ngoài ra, mặt hàng cặp học sinh năm nay còn xuất hiện nhiều loại cặp chống gù lưng với thiết kế gọn, nhẹ như Hami, Bình Tây…, có giá dao động từ 399.000 - 699.000 đồng/sản phẩm. 

Cũng theo ông Hiếu, đối với thị trường đồ dùng học tập, năm nay các sản phẩm trong nước chiếm khoảng 40%. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt ngày càng nhiều của các sản phẩm đến từ các nước như Malaysia, Indonesia, Italy…

Sự xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu nước ngoài càng làm cho thị trường đồ dùng học tập thêm phong phú, cạnh tranh.

Do đó, để tạo sức hút trong mùa tựu trường, các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi khi mua các đồ dùng học tập.

Cụ thể, thực hiện chương trình bình ổn giá năm học mới, Nhà sách Fahasa Mỹ Tho giảm từ 10% - 17% các loại sách, viết, cặp… từ ngày 1-7 đến 31-8, còn Nhà sách Hùng Vương giảm giá sách giáo khoa 10% từ ngày 20-7 đến 20-8.

Theo dự đoán của giới kinh doanh, sức mua đồ dùng học tập dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh vào đầu tháng 8, do thời điểm này cận kề với mùa tựu trường.

M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.