Thứ Sáu, 27/07/2018, 21:02 (GMT+7)
.

Trên 1.000 tỷ đồng cho khoa học và công nghệ trong giai đoạn 2016-2018

(ABO) Sáng 27-7, tại Tiền Giang, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị giao ban KH&CN vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ XXV năm 2018.
 
Theo Bộ KH&CN, giai đoạn 2016-2018, Bộ KH&CN đã hỗ trợ cho các địa phương vùng ĐBSCL triển khai 91 nhiệm vụ, với tổng kinh phí trên 1.177 tỷ đồng.
 
Trong đó, kinh phí từ ngân sách sự nghiệp KH&CN Trung ương hỗ trợ trên 600 tỷ đồng, kinh phí địa phương đối ứng trên 576 tỷ đồng. 
 
Kinh phí này phần lớn đầu tư vào việc thúc đẩy phát triển các sản phẩm chủ lực của quốc gia, vùng và của địa phương theo chuỗi giá trị như: Cá tra, tôm, dừa, cây ăn trái…
 
Các công nghệ tạo ra đã có tác động rất mạnh mẽ, lan tỏa trong sản xuất, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn tham gia. 
Lãnh đạo chủ trì hội nghị.
Lãnh đạo Bộ KH&CN và Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang chủ trì hội nghị.
Đối với các tỉnh, thành, giai đoạn 2016-2018, Sở KH&CN các địa phương trong vùng ĐBSCL đã triển khai 631 đề tài, dự án thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học nông nghiệp, khoa học y dược…
 
Nhiệm vụ KH&CN của các tỉnh, thành trong vùng ĐBSCL cũng tập trung vào các lĩnh vực: Công nghệ thông tin và viễn thông, vật liệu mới, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ chế biến các mặt hàng rau quả phục vụ nội địa và xuất khẩu, năng lượng, bảo vệ môi trường… 
Phát biểu của Bộ trưởng Chu Ngọc Anh.
Phát biểu của Bộ trưởng Chu Ngọc Anh.
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho rằng, ĐBSCL có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Nếu vận dụng tốt KH&CN để áp dụng vào thực tiễn thì tốc độ phát triển sẽ rất nhanh. Tuy vậy, để KH&CN đưa được vào thực tiễn thì cần sự chung sức của nhiều ngành, nhiều cấp. 
Tặng hoa, quà cho lãnh đạo nghỉ hưu, đơn vị tổ chức và đơn vị đăng cai lần sau.
Bộ trưởng Bộ KH&CN tặng hoa, quà cho lãnh đạo nghỉ hưu, đơn vị tổ chức và đơn vị đăng cai lần sau.
Đối với kiến nghị của các địa phương trong vùng, Bộ trưởng Bộ KH&CN ghi nhận và cho biết sẽ phối hợp với các bộ, ngành chuyên môn hoặc đề xuất với Chính phủ giải quyết hoặc xử lý trong thời gian tới.
 
Hội nghị giao ban KH&CN vùng ĐBSCL được tổ chức luân phiên 2 năm/lần. Năm 2018, tỉnh Tiền Giang tổ chức lần thứ 25. Lần thứ 26, tỉnh Sóc Trăng sẽ đăng cai tổ chức.
S.N
.
.
Liên kết hữu ích
.